Trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Tây Côn Lĩnh

Thứ bảy, 04/12/2021 11:12
(ĐCSVN) - Ban tổ chức giải thưởng Văn học nghệ thuật Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang giai đoạn 2015 – 2020 đã trao 10 giải A, 18 giải B, 18 giải C và 6 giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tác giả hưởng ứng tích cực Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh giai đoạn 2015-2020 

Chiều 3/12, Ban tổ chức giải thưởng Văn học nghệ thuật (VHNT) Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang giai đoạn 2015 - 2020 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC cuộc thi dự và trao giải thưởng cho các tác giả.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý đánh giá cao các tác phẩm dự thi và đạt giải trong cuộc thi giai đoạn 2015-2020. Đồng thời khẳng định, trong những năm qua, lĩnh vực văn hóa – văn nghệ của tỉnh đã có nhiều đổi mới, truyền thống văn hóa của các dân tộc được bảo tồn và phát huy, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, đó là nhờ sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ văn, nghệ sĩ. Đội ngũ văn, nghệ sĩ của tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ của người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng; khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sáng tác được nhiều tác phẩm có có giá trị, phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Lễ trao giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh giai đoạn 2015-2020 ý nghĩa quan trọng khi được tổ chức đúng dịp Hà Giang đang tích cực chuẩn bị kỷ niệm 130 năm ngày thành lập tỉnh, 30 năm tái lập tỉnh và 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Hà Giang.

Đồng chí Trần Đức Quý mong muốn, các văn, nghệ sỹ tiếp tục lao động sáng tạo để có những tác phẩm đạt chất lượng, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương, xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý trao Giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải A 

Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang được xét tặng 5 năm 1 lần nhằm tôn vinh những tác phẩm VHNT xuất sắc, sáng tác, nghiên cứu về con người và quê hương Hà Giang. Qua đó khích lệ và động viên những văn, nghệ sỹ đã tích cực lao động, sáng tạo cho sự nghiệp nghệ thuật của tỉnh.

Giai đoạn 2015-2020, BTC giải thưởng đã nhận được 66 tác phẩm, chùm tác phẩm của 66 tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, có 46 tác phẩm, chùm tác phẩm của 46 tác giả, nhóm tác giả, thuộc 6 chuyên ngành và 11 thể loại đã được lựa chọn vào vòng chung khảo.

Các tác phẩm tham dự giải thưởng đều phản ánh chân thực về mảnh đất, con người Hà Giang, phản ánh sinh động hiện thực cuộc sống của đồng bào các dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ, BTC đã trao 10 giải A, 18 giải B, 18 giải C và 6 giải Khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả. 5 tác giả tham gia, hưởng ứng tích cực Giải thưởng VHNT Tây Côn Lĩnh giai đoạn 2015-2020 đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Tin, ảnh: My Ly - Minh Khuê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực