Thực hiện nghiêm công tác quản lý tài sản đất đai quận Đồ Sơn và huyện Cát Hải

Thứ sáu, 15/12/2023 15:00
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận những ngày vừa qua, Quận ủy, UBND quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải quận bước đầu đã có các kế hoạch thực hiện Thông báo kết luận 360 của Chủ tịch UBND thành phố. Đồng chí đề nghị các quận, huyện và các sở, ngành tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo, các nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu kết luận cuộc họp.

Sáng 15/12, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả thực hiện Kết luận của UBND thành phố tại Thông báo số 360 ngày 24/11/2023 về công tác quản lý tài sản đất đai, làm việc với các hộ dân liên quan và triển khai một số dự án trên địa bàn quận Đồ Sơn và Thông báo số 322 ngày 3/11/2023 về công tác quản lý đất đai và triển khai một số dự án trên địa bàn huyện Cát Hải.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đặng Bá Cường, Trưởng ban Ban Nội chính Thành ủy; Lê Trí Vũ, Trưởng ban Ban Dân vận Thành ủy và đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Sau khi nghe các địa phương, sở ngành, đơn vị báo cáo, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kết luận: Đối với huyện Cát Hải, ngay sau khi có Thông báo kết luận số 322 đã có những chuyển biến tốt; trong đó, huyện đã hoàn thành xử lý mặt bằng đối với diện tích trên 1.600m2 đất tại khu vực Áng Bù Nâu 1, Áng Khe Thùng; rà soát, xem xét, nghiên cứu; tham khảo ý kiến tư vấn từ các sở ngành liên quan và có phương án xử lý đối với các trường hợp cụ thể, bảo đảm đúng các quy trình, quy định của pháp luật lĩnh vực đất đai.

Đối với quận Đồ Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng ghi nhận những ngày vừa qua, Quận ủy, UBND quận bước đầu đã có các kế hoạch thực hiện Thông báo kết luận 360 của Chủ tịch UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn nghiêm túc rút kinh nghiệm, nhanh chóng, khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát các trường hợp vi phạm, xây dựng các phương án, lộ trình xử lý cụ thể, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật; tiếp tục rà soát, chấm dứt, hủy bỏ các văn bản của các cơ quan đã ký kết không đúng quy định với các hộ dân về việc cho phép sử dụng mặt bằng, điểm kinh doanh, hợp tác đầu tư; xử lý tài sản công đang quản lý theo thẩm quyền, xử lý tài sản, vật kiến trúc của các hộ dân vi phạm tại các khu vực, tạo mặt bằng sạch trước khi tổ chức đấu giá.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng giao Sở Tư pháp tiếp tục phối hợp, hướng dẫn UBND quận Đồ Sơn thực hiện trình tự, thủ tục thiết lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ vi phạm và trình tự, thủ tục cưỡng chế thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật. Yêu cầu quận Đồ Sơn và Sở Tài nguyên và Môi trường sớm đề xuất vị trí phù hợp cho một số trường hợp đặc biệt.

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải nghiêm túc thực hiện các Thông báo 360, 322. Đồng thời, giao văn phòng UBND thành phố, Thanh tra thành phố rà soát, bố trí, sắp xếp cho Chủ tịch UBND thành phố có những buổi gặp gỡ trực tiếp, trao đổi, nắm bắt thông tin từ các hộ dân có đơn thư.

Chủ tịch UBND thành phố giao các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang thành phố và các địa phương tiếp tục nắm chắc tình hình, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây rối, làm mất an ninh trậy tự; đề nghị Văn phòng UBND thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy làm việc với các cơ quan truyền thông, báo chí; các ban Đảng, các cấp Hội đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để các cá nhân, hộ gia đình có liên quan hiểu, phối hợp thực hiện tốt các chủ trương của thành phố./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực