Xã Phụng Công: Gần 5 tỷ đồng đầu tư hạ tầng phát triển kinh tế vùng bãi

Thứ tư, 13/01/2010 10:47

(ĐCSVN) -Vừa qua, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế vùng bãi, xã Phụng Công (Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng 3 km đường bê tông và 2 km đường điện ngoài bãi sông Hồng thuộc địa phận xã quản lý.

Tổng số tiền đầu tư xây dựng là gần 5 tỷ đồng, trích từ ngân sách xã. Hiện nay, xã Phụng Công có 72 ha đất ngoài bãi và khoảng 20 trang trại trong đồng được xã động viên chuyển ra ngoài bãi để tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường trong cộng đồng dân cư. Hiện nay, xã đang phấn đấu và động viên người dân chuyển các trang trại chăn nuôi lớn ra ngoài bãi.

Nhằm đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả kinh tế ngoài bãi, xã đã đầu tư đường giao thông, đường điện và tạo điều kiện thuận lợi để người dân tích cực đầu tư sản xuất ngoài bãi, tăng giá trị thu được trên mỗi hecta đất. Trong năm qua, nông nghiệp đóng góp 53% trong giá trị tổng sản phẩm của xã, trong đó, có nhiều hộ thu lãi hàng trăm triệu đồng trên hecta, bình quân thu nhập đầu người đạt 14 triệu đồng/ người, tăng 12% so với năm 2008. Với diện tích đất nông nghiệp là khoảng 219 ha, đến nay, cơ bản xã Phụng Công đã không còn đất lúa, chủ yếu diện tích đất nông nghiệp là trồng hoa, cây cảnh và rau màu, cho giá trị kinh tế cao, mỗi hecta đạt khoảng 125 triệu đồng.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực