33 công trình nhận giải thưởng sáng tạo kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh lần thứ 27

Thứ tư, 11/10/2023 16:36
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Hội đồng giám khảo, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh lần 27 đã tiếp nhận 145 đề tài/giải pháp tham dự. Các công trình có hàm lượng khoa học chất lượng hơn các năm trước với sự tham gia của đông đảo lực lượng lao động, nhà nghiên cứu tại TP. Hồ Chí Minh, đáp ứng các tiêu chí sáng tạo, hiệu quả mang lại cho xã hội và khả năng áp dụng thực tế cao.
2 công trình đạt giải nhất Giải thưởng Sáng tạo Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh lần 27 

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các công trình nghiên cứu thuộc 6 nhóm lĩnh vực: cơ khí - tự động hóa (5 giải), y tế (7 giải), môi trường - công nghệ hóa học (5 giải), điện tử - công nghệ thông tin (6 giải), giáo dục hướng nghiệp (3 giải), công nghệ sinh học - nông nghiệp (7 giải).

Theo Hội đồng giám khảo, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh lần 27 đã tiếp nhận 145 đề tài/giải pháp tham dự. Các công trình có hàm lượng khoa học chất lượng hơn các năm trước với sự tham gia của đông đảo lực lượng lao động, nhà nghiên cứu tại TP. Hồ Chí Minh, đáp ứng các tiêu chí sáng tạo, hiệu quả mang lại cho xã hội và khả năng áp dụng thực tế cao.

Trong đó, hai giải nhất thuộc về công trình tái tạo khuyết hỏng gần toàn bộ lưỡi và toàn bộ lưỡi của nhóm bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh (lĩnh vực y tế) và giải pháp cửa thu thoát nước ống cống ngăn nghẹt rác và mùi hôi của công ty Thoát nước Đô thị thành phố (lĩnh vực cơ khí - tự động hóa). Mỗi giải nhất được nhận phần thưởng 40 triệu đồng.

Riêng giải pháp cửa thu thoát nước ống cống ngăn nghẹt rác và mùi hôi của công ty Thoát nước Đô thị đã được triển khai với 22 công trình, dự án trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác như Phú Quốc, Bình Phước, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Thuận, Long An, Hưng Yên, Quảng Bình, Kiên Giang, Khánh Hòa, Điện Biên, Bình Dương.

Giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật là hoạt động thường niên do Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức dành cho các nhà khoa học chuyên và không chuyên trên địa bàn thành phố. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh các công trình nghiên cứu khoa học sáng tạo, tính ứng dụng và lan tỏa trong cộng đồng cao. Các công trình được hội đồng chuyên môn đánh giá cao được chọn tham dự giải thưởng Sáng tạo Kỹ thuật Toàn quốc và giải thưởng Khoa học Công nghệ Việt Nam (Vifotec).

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực