Bộ Giao thông Vận tải đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

Thứ năm, 02/06/2022 18:38
(ĐCSVN) – Để phục vụ chuyển đổi số, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ban hành kế hoạch kết nối mạng diện rộng (gọi tắt là WAN), đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chủ trì thực hiện kết nối mạng từ cơ quan, đơn vị mình về điểm kết nối mạng tập trung của Bộ GTVT theo đúng thiết kế.

Ngày 2/6, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: Bộ đã ban hành kế hoạch kết nối mạng diện rộng (gọi tắt là WAN).

 Mô hình tổng thể chuyển đổi số của Bộ GTVT.

Theo đó, hệ thống mạng WAN của Bộ GTVT là hạ tầng kết nối phục vụ chính phủ điện tử và chuyển đổi số của Bộ. Các ứng dụng chính hoạt động trên mạng bao gồm: họp trực tuyến, gửi nhận văn bản điện tử, kết nối, chia sẻ dữ liệu trực tuyến và các ứng dụng khác phục vụ công tác quản lý nhà nước của Bộ Giao thông vận tải với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành; phục vụ kết nối liên thông giữa Bộ GTVT với hệ thống mạng TSLCD của Chính phủ, các bộ/ban/ngành và các địa phương.

Hệ thống được thiết kế đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về an ninh, an toàn thông tin. Hệ thống có kiến trúc hiện đại, có khả năng mở rộng về quy mô và công nghệ trong tương lai. Thiết kế phân vùng thành các vùng chức năng phù hợp hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Kế hoạch được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (tháng 6/2022) sẽ thực hiện kết nối các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng Hải Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đường sắt Việt Nam và Tổng cục Đường bộ Việt Nam; giai đoạn 2 (tháng 9/2022) thực hiện kết nối các Ban quản lý dự án, các Tổng công ty thuộc Bộ và giai đoạn 3 (tháng 12/2022) sẽ thực hiện kết  nối các cơ quan, đơn vị còn lại thuộc Bộ GTVT.

Để thực hiện Kế hoạch này, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ chủ trì thực hiện kết nối mạng từ cơ quan, đơn vị mình về điểm kết nối mạng tập trung của Bộ GTVT theo đúng thiết kế (điểm đầu kênh truyền là từ cơ quan đơn vị mình, điểm cuối là DC/DR của trung tâm dữ liệu Bộ GTVT); phối hợp với Trung tâm CNTT trong quá trình thực hiện để đảm bảo hệ thống mạng WAN Bộ GTVT hoạt động đồng bộ, an toàn và hiệu quả. 

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực