Gần 1000 gian hàng và nhiều sản phẩm đăng ký giao thương tại Techfest 2021

Thứ tư, 15/12/2021 23:45
(ĐCSVN) – Nền tảng Techfest 2021 đã thu hút 997 gian hàng, 711 sản phẩm đăng ký giao thương, 11.558 lượt tham quan và nhiều phiên hội thảo từ các làng ở đa lĩnh vực.

Ngày 15/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ bế mạc Techfest- Whise 2021 (Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam). Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức.

Thứ trưởng Bộ KH&CN  Trần Văn Tùng phát biểu tại Techfest 2021. Ảnh: TL

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết: Sau hơn 3 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2021 đã khép lại. Công tác tổ chức sự kiện Techfest 2021 năm nay được cộng đồng cùng chung tay triển khai, đặc biệt là chuỗi hơn 120 hoạt động được triển khai từ tháng 9 tới nay, với sự tham gia của 16 làng công nghệ và hơn 100 đối tác tại Việt Nam và thế giới.

Trải dài trong suốt thời gian đó, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn ra phức tạp, các mô hình tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, triển lãm trực tuyến đã được ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem và tham dự trực tiếp và trực tuyến, hơn 100 cơ quan thông tấn trong nước và quốc tế.

Nền tảng Techfest đã thu hút 997 gian hàng, 711 sản phẩm đăng ký giao thương, 11.558 lượt tham quan và nhiều phiên hội thảo và livestream từ các làng ở đa lĩnh vực.

Năm nay, với sự chung tay hỗ trợ của cả cộng đồng, mà đại diện là các làng công nghệ, Ban Cuộc thi, Ban Kết nối đầu tư, Ban Truyền thông.…tác động của chuỗi hoạt động Techfest Việt Nam 2021 đã được cộng hưởng và lan tỏa.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhưng với các nền tảng kết nối và chia sẻ trực tuyến, các chuyên gia, nhà đầu tư, tổ chức quốc tế vẫn tích cực và nghiêm túc tham gia các sự kiện của Techfest. Nhiều sáng kiến mới đã được đề xuất và triển khai như: Nền tảng đổi mới sáng tạo mở (VOIP), nền tảng trưng bày triển lãm trực tuyến Techfest247, Chuỗi kết nối Techfest Connect, Mạng lưới trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ, chương trình cố vấn khởi nghiệp toàn cầu (Global Mentoring Program)…

Trong khuôn khổ Techfest 2021, Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đã diễn ra. Sự kiện được tổ chức trực tiếp tại hai đầu cầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội tới người quan tâm tại các địa phương khác và 20 quốc gia trên thế giới.

Cuộc thi được tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam SVF, phối hợp cùng Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, với sự đồng hành của Startup World Cup.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng trao giải cho đại diện các đội tại Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021. Ảnh: TL

Các hoạt động trong khuôn khổ Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2021 hướng tới tư duy hợp tác, đồng sáng tạo, cộng hưởng giá trị từ các thành tố của hệ sinh thái, để đem đến cho các đội thi nhiều nguồn lực nhất trên hành trình phục hồi và tăng tốc trong trạng thái bình thường mới. Cuộc thi được khởi động bằng chuỗi hội thảo công nghệ và ứng dụng theo ngành. Với sự lan tỏa của 16 làng công nghệ, Ban tổ chức đã nhận được hơn 350 hồ sơ đạt tiêu chuẩn từ các đội thi (có người Việt là đồng sáng lập) từ trên 5 quốc gia được gửi về Cuộc thi.

Từ 10 đội thi, ban giám khảo đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức lựa chọn trao giải gồm: 01 Giải Nhất, 01 Nhì, 01 Ba và 01 giải xuất sắc với số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng, và 150.000 USD gói hỗ trợ cam kết đầu tư. Đội xuất sắc vinh dự làm đại diện của Việt Nam đi thi đấu trường quốc tế Startup World Cup 2022.

Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, hàm lượng công nghệ của các dự án năm nay đã tăng nhiều hơn, nhiều dự án ứng dụng AI, Blockchain, Deeptech,... để giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực: y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải,...Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới. /.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực