Hai nhà khoa học Việt tại Anh chia sẻ về vật liệu nano ứng dụng trong Y - Sinh học

Chủ nhật, 14/05/2023 11:07
(ĐCSVN) - Ngày 15/5, Khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Hàn lâm trẻ Việt Nam (Vietnam Young Academy-VYA) đồng tổ chức “Chuỗi seminar học thuật về vật liệu nano ứng dụng trong Y - Sinh học" với sự tham gia của Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh và Tiến sĩ Nguyễn Bá Thụy Linh...
"Chuỗi seminar học thuật về vật liệu nano ứng dụng trong Y–Sinh học" với sự tham gia của Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh và Tiến sĩ Nguyễn Bá Thụy Linh.

Các buổi hội thảo học thuật nhằm tạo ra không gian kết nối, chia sẻ và thảo luận thường niên các chủ đề trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ vật liệu, từ đó tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học hàn lâm và ứng dụng giữa các nhà khoa học đã và đang làm việc tại các nước trên thế giới…

Với mục tiêu kết nối các diễn giả, nhà khoa học có uy tín tham gia sự kiện sẽ mang cảm hứng và truyền đạt kiến thức đến cho các sinh viên/học viên, các giảng viên, các nhà nghiên cứu có một cách nhìn mới về sự phát triển trên thế giới.

Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh là giảng viên về vật liệu nano tại University College London (Anh), là người đã giành được nhiều học bổng, giải thưởng và huân chương danh giá đến từ các tổ chức uy tín trên thế giới, cũng như nằm trong danh sách các nhà khoa học có tầm ảnh hưởng cao. Bà xuất bản hàng trăm bài báo, chương sách và là tổng biên tập, biên tập viên của nhiều đầu sách. Các nghiên cứu của bà thu hút nhiều người đọc và lượt trích dẫn cao.

Ngoài ra, bà còn là giáo sư thỉnh giảng tại các trường Đại học tại Pháp, Nhật Bản, Singapore và được mời phát biểu tại 310 viện nghiên cứu và các cuộc họp khoa học, cũng như chủ trì và tổ chức hơn 45 hội nghị quốc tế nổi tiếng.

Tiến sĩ Nguyễn Bá Thụy Linh là giảng viên về vật liệu sinh học tại UCL-Eastman Dental Institute, London, Anh. Bà có hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu về vật liệu sinh học và tái tạo mô, phát triển polymer và gốm sinh học mới để sửa chữa mô mềm và mô cứng. Bà cũng đã có 45 bài báo, 2 chương sách, 1 bằng sáng chế và 10 giải thưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.

Thông tin chi tiết về buổi hội thảo học thuật online qua ứng dụng Zoom (đường link tham gia sẽ được thông báo qua email). Link đăng ký tại: https://forms.gle/yuzLwEEMoFL6wPk49.

VYA là thành viên của mạng lưới Viện Hàn lâm trẻ toàn cầu, do Giáo sư Nguyễn Thị Kim Thanh thành lập ngày 2/11/2014 với mục đích kết nối các nhà khoa học trẻ tại Việt Nam và các nhà khoa học người Việt Nam ở nước ngoài trong nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau để cùng thảo luận mang tính định hướng và xây dựng về những chủ đề quan trọng của đất nước và toàn cầu.

Đây là nơi để kết nối, quy tụ các trí thức người Việt và có nguyện vọng giao lưu, kết nối, hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau, cùng hướng về quê hương Việt Nam thông qua các hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển khoa học, công nghệ, kinh tế - xã hội của đất nước.

Kể từ khi thành lập, các thành viên và Ban tư vấn của VYA đã tham gia trình bày các nghiên cứu khoa học tại 15 hội nghị với tư cách diễn giả chính và khách mời chính, tổ chức 6 hội nghị chuyên ngành tại Việt Nam về công nghệ nano, vật liệu nano, vật liệu đa chức năng, công nghệ nano ứng dụng trong sức khỏe và chống bệnh truyền nhiễm, công nghệ về chất lỏng, công nghệ hóa học cho phát triển bền vững, và y sinh học.

Các hội thảo đều được đánh giá cao về chuyên môn và đã đưa ra nhiều định hướng nghiên cứu, khuyến nghị chính sách có ích đối với đất nước./.

 

H.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực