Mở rộng quy mô cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-tech

Thứ ba, 26/07/2022 00:19
(ĐCSVN) - Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước, nhằm nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo sản phẩm tự động thực tế.

Ngày 25/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam và Canon Việt Nam phối hợp tổ chức khởi động cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-tech năm 2022.

Sau thành công năm 2021 với hơn 74 ý tưởng, sản phẩm sáng tạo độc đáo từ 12 trường đại học khối kỹ thuật khu vực miền Bắc, năm nay, Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” đã được mở rộng quy mô ra toàn quốc.

Phát biểu lễ khởi động, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong 3 phong trào hành động cách mạng của thanh niên Việt Nam được xác định trong Nghị quyết đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI và dự kiến sẽ được tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2022 - 2027. Việc tiếp cận, ứng dụng và sử dụng hiệu quả các tiến bộ khoa công nghệ trong học tập, nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh là vô cùng cần thiết trong bối cảnh của nền kinh tế số toàn cầu hiện nay.

 Quang cảnh lễ khởi động cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-tech năm 2022

Khi tham gia cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech, sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp.

Tại cuộc thi năm nay, các đội thi sẽ tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo yêu cầu đề bài mà ban tổ chức đưa ra đó là chế tạo thiết bị kẹp giấy. Trong quá trình tham gia cuộc thi, các đội sẽ được ban tổ chức hỗ trợ kinh phí để chế tạo sản phẩm. Bên cạnh đó, ban cố vấn kỹ thuật sẽ tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra quá trình chế tạo sản phẩm để hỗ trợ các đội thi hoàn thiện sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Những sản phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn tham gia vòng bình chọn online, vòng triển lãm và vòng chung kết.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam mong muốn cuộc thi trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ dành cho sinh viên kỹ thuật, ngày càng được mở rộng quy mô, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, cũng như sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới. 

Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu: 1 giải nhất kèm 30 triệu đồng tiền mặt; 2 giải nhì, mỗi giải 20 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải 10 triệu đồng. Các giải thưởng có chứng nhận của ban tổ chức và Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, còn có cụm giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến gồm:  chứng nhận của ban tổ chức và 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng; 1 giải nhì: 2 triệu đồng tiền; 1 giải ba 1 triệu đồng.  

Về giải thưởng tập thể: có 3 giải dành cho trường có số lượng bài dự thi nhiều nhất (dành cho 3 trường thuộc 3 khu vực miền Bắc; miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, chỉ xét giải với các trường có từ 5 bài dự thi trở lên), mỗi giải 5 triệu đồng; 3 giải dành cho tỉnh, thành phố có số lượng bài dự thi nhiều nhất (dành cho 3 tỉnh, thành phố thuộc 3 khu vực miền Bắc; miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, chỉ xét giải với các tỉnh, thành phố có từ 10 bài dự thi trở lên), mỗi giải 5 triệu đồng. Thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Canon Việt Nam.

Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động. Chie (trong tiếng Nhật) là trí tuệ và Tech (viết tắt của từ Technology trong tiếng Anh) là công nghệ. Chie-Tech được dùng để nói đến việc vận dụng trí tuệ và công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng. Các sản phẩm Chie-tech thường nhỏ gọn, có chi phí thấp nên có thể thay thế các máy móc đắt tiền một cách dễ dàng và có thể đối ứng linh hoạt với sự biến động sản xuất. Do đó Chie-tech đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Trải qua 3 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 164 đội thi đến từ 15 trường đại học, cao đẳng khu vực miền Bắc. Đây là một trong những tiền đề vô cùng vững chắc để ban tổ chức quyết định mở rộng đối tượng dự thi ra toàn quốc trong năm 2022”. 

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực