132 vị trí đường sắt cần được kiên cố hóa

Thứ tư, 24/07/2024 15:54
(ĐCSVN) – Ngày 24/7, theo báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam, trên toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam có 132 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, ngập úng trong mùa mưa bão, cần được kiên cố hóa.
 Khắc phục sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh hồi cuối tháng 5/2024. (Ảnh: cand.com.vn) 

Chỉ ra nguyên nhân các vị trí này có nguy cơ sạt lở, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, ngập úng là do đặc thù tuyến đường sắt đi qua nhiều khu vực đồi núi, biến đổi khí hậu đã khiến tình hình thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp.

“Do đó, để đảm bảo an toàn, nhất là vào mùa mưa bão, cần tiến hành rà soát phân loại, sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với các vị trí, công trình xung yếu để kiên cố hóa kết cấu hạ tầng đường sắt và triển khai thực hiện trong kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt hàng năm”, Cục Đường sắt Việt Nam nhấn mạnh.

Là đơn vị khai thác hạ tầng đường sắt - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đã tổng hợp các vị trí xung yếu để tăng cường theo dõi, kiểm tra, chốt gác nhằm đảm bảo hoạt động giao thông đường sắt luôn thông suốt, an toàn trong mùa mưa bão. Đồng thời, xây dựng kịch bản đối với một số tình huống thiệt hại thường hay xảy ra trong mùa mưa, bão và các giải pháp ứng phó, khắc phục để các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời khi có các tình huống khẩn cấp xảy ra.

Theo thống kê của VNR, hiện trên toàn mạng lưới hiện còn tồn tại hàng nghìn vị trí xung yếu. Đặc biệt, có 12 hầm xung yếu, trên tổng số 39 hầm của bộ toàn mạng lưới đường sắt; có 465 cầu xung yếu trên tổng số 1.862 cầu của toàn bộ mạng lưới; có 876 cống xung yếu trên tổng số 4.368 cống của toàn bộ mạng lưới.

KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực