Chính thức triển khai lớp học bơi lội kiểu Nhật tại Việt Nam

Thứ hai, 07/09/2020 10:13
(ĐCSVN) - Fuji Swimming Club với 47 năm kinh nghiệm đào tạo bơi lội tại Nhật Bản chính thức triển khai các lớp học bơi lội tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với điểm đặc biệt là ứng dụng và tiếp thu có chọn lọc giáo trình giảng dạy của Nhật để phù hợp với đặc điểm của Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Việt Nam có hơn 2000 trẻ đuối nước mỗi năm1. Do đó, nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc học bơi đang dần được nâng cao. Tuy vậy, nhiều người lại chỉ đặt ra cho mình mục tiêu đơn thuần là “học bơi để bảo vệ bản thân”. Hiện nay, các lớp học bơi ở Việt Nam thường được thiết kế dưới dạng 10 buổi học, trong đó  giáo viên sẽ hướng dẫn kiểu bơi theo nhu cầu cầu của học viên. Do mục tiêu ban đầu chỉ là “học bơi để bảo vệ bản thân” nên sau khi biết bơi sải và bơi ếch thì nhiều người sẽ dừng việc học lại.

Các em học viên được trao giấy chứng nhận sau khi hoàn thành bài thi chuyển cấp (Ảnh: PV) 

Đối với chương trình học bơi kiểu Nhật, ngoài mục tiêu “bơi lội để bảo vệ bản thân”, Fuji Swimming Club còn đề cao việc “luyện tập bơi lội như một môn thể thao trong cuộc sống”. Tại đây, giáo trình được phân chia rõ ràng theo 4 kiểu bơi và 15 cấp độ. Học viên sẽ được định hướng hoàn thành từng bước các cấp độ để lĩnh hội các kỹ thuật bơi lội. Cuối mỗi cấp độ, đơn vị sẽ tổ chức các cuộc thi chuyển cấp, nhằm giúp học viên rèn luyện sự tự tin và  tinh thần đón nhận thử thách. Ngoài các yếu tố về kỹ thuật, Fuji Swimming Club còn chú trọng lồng ghép các nội dung giáo dục như: chào hỏi, ý thức tuân thủ quy định,… Lớp học bơi ở Fuji Swimming Club được tổ chức một buổi một tuần, nhưng có thể điều chỉnh theo nguyện vọng của học viên. Một huấn luyện viên có thể dạy cùng lúc 10 em trong một lớp học.

 Không khí của một buổi học bơi kiểu Nhật (Ảnh: PV)

Để các học viên hiểu được chương trình dạy bơi kiểu Nhật, trước hết Fuji Swimming Club chú trọng tới việc làm thế nào để đội ngũ nhân viên và huấn luyện viên nắm vững được nội dung phương pháp giảng dạy. Trên thực tế, Fuji Swimming Club đã đưa thành viên người Việt sang Nhật Bản và tổ chức các buổi huấn luyện trực tiếp tại câu lạc bộ bơi lội phía Nhật. Những thành viên tham gia chuyến tập huấn tại Nhật sẽ truyền tải lại nội dung cho những huấn luyện viên người Việt khác. Nhờ vậy, toàn thể thành viên của Fuji Swimming Club đều hiểu rõ về nội dung và những đặc trưng trong chương trình dạy bơi kiểu Nhật, từ đó lan tỏa những điều này tới các học viên.

Hiện tại, các bể bơi của Fuji Swimming Club thường xuyên được lọc và khử khuẩn nước bằng Clo. Với việc sử dụng Clo, virus sẽ khó có thể sinh sôi và phát triển, vì thế sẽ hầu như không có trường hợp lây lan virus trong môi trường nước bể bơi. Ngoài ra, đơn vị này cũng luôn thực hiện các biện pháp đo thân nhiệt để kiểm soát việc ra vào ở bể bơi trong bối cảnh dịch COVID- 19 như hiện nay.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực