Hải Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử

Thứ sáu, 07/05/2021 10:56
(ĐCSVN) – Đây là hoạt động hỗ trợ đầu ra cho các doanh nghiệp, tập trung vào thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu. Khóa huấn luyện được tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến đảm bảo giãn cách và các hoạt động phòng dịch theo đúng yêu cầu 5K của Bộ Y tế.
Khóa huấn luyện giúp đưa vải thiều và các sản phẩm khác của tỉnh Hải Dương lên sàn TMĐT (Ảnh: K.T) 

Ngày 6/5, tại tỉnh Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã tổ chức khóa huấn luyện “Hướng dẫn truy xuất nguồn gốc và tham gia Gian hàng Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử”.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin XTTM, Cục XTTM, Khóa huấn luyện do cán bộ của Cục XTTM và các chuyên viên đến từ sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada trực tiếp triển khai. Khóa huấn luyện được nhóm giảng viên tập trung vào 2 nội dung chính, gồm: Cách hiểu đúng để triển khai hiệu quả hoạt động truy xuất nguồn gốc sản phẩm và hướng dẫn các doanh nghiệp và hợp tác xã từng bước tham gia hoạt động thành công trên các sàn TMĐT.

Đây là hoạt động hỗ trợ đầu ra cho các doanh nghiệp, tập trung vào thị trường nội địa và hướng đến xuất khẩu. Khóa huấn luyện được tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến đảm bảo giãn cách và các hoạt động phòng dịch theo đúng yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

“Việc đưa các sản phẩm địa phương lên sàn TMĐT nhiều thuận lợi từ sự cam kết và mong muốn tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm của doanh nghiệp hay năng lực sản xuất của các hợp tác xã đang ngày một ổn định hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng gặp nhiều thách thức như năng lực về TMĐT còn hạn chế, thiếu cán bộ hiểu về công nghệ thông tin, quy trình bán hàng, marketing và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, các quy trình quản lý kỹ thuật cần được nâng cao hơn nữa, nhận thức của người sản xuất về thị trường và các yêu cầu thực tế liên quan đến chất lượng cần tiếp tục được củng cố” – bà Thúy nhấn mạnh.

Được biết, Cục XTTM đã thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về XTTM” trên các sàn TMĐT như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo nhằm hỗ trợ XTTM cho sản phẩm tiềm năng của các tỉnh, thành trên toàn quốc. Với các sản phẩm được đưa lên gian hàng, để đảm bảo việc quản lý chất lượng và thông tin sản phẩm được minh bạch, Cục XTTM đang từng bước hướng dẫn doanh nghiệp về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đảm bảo sản phẩm cung cấp đúng và đủ thông tin đến tay người tiêu dùng.

Riêng với Hải Dương, thời điểm tỉnh thực hiện cách ly phòng dịch, Cục XTTM đã hỗ trợ tiêu thụ 102 tấn nông sản của Hải Dương qua cả kênh trực tiếp và qua sàn TMĐT. Trong đó, kết hợp với sàn TMĐT Sendo triển khai thành công Chương trình “Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua” với 26 tấn nông sản đã được tiêu thụ; 24 điểm bán được mở ở TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận ở phía Nam; phát động phong trào kết nối thiện nguyện do Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thuộc Cục XTTM triển khai, kinh phí ủng hộ được dùng để mua gom hơn 53 tấn rau củ và gần 58 nghìn quả trứng trực tiếp từ các hộ nông dân trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 5/2021, Cục XTTM sẽ hỗ trợ kỹ thuật, triển khai chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm quả vải của Hải Dương cả thị trường nội địa và thị trường xuất khẩu theo các kênh kết nối trực tiếp và trực tuyến.

N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực