Lần đầu tiên Argentina xuất khẩu trà yerba sang Việt Nam

Thứ bảy, 18/09/2021 17:39
(ĐCSVN) - Lần đầu tiên Argentina xuất khẩu sang Việt Nam 7 tấn trà yerba mate. Argentina là quốc gia sản xuất và xuất khẩu trà yerba mate hàng đầu thế giới. Hiện, ngoài châu Mỹ Latinh, trà yerba mate đã có mặt ở khắp nơi trên thế giới như châu Âu, Hoa Kỳ, Canada, Trung Đông, châu Đại Dương và châu Á.

 

Trà yerba mate (Ảnh: HD) 

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm trà yerba mate được nhập khẩu qua Công ty Matéa TM và hiện được bày bán tại các nhà hàng và cửa hàng chuyên dụng, hoặc người tiêu dùng có thể mua trực tuyến tại các thành phố lớn.

Công ty Matéa TM là nhà phân phối độc quyền trà yerba mate tại Việt Nam, sắp tới công ty này sẽ ra mắt chuỗi thương hiệu nhượng quyền liên quan đến đồ uống về trà yerba maté tại Hà Nội, dự kiến mở cửa vào đầu tháng 11. Ông Bùi Minh Tiến, CEO của doanh nghiệp cho biết, doanh nghiệp rất mong muốn trở thành cầu nối để có thể đem văn hoá của đất nước Argentina đến với người dân Việt Nam.

Tại Argentina, trung bình mỗi năm mỗi người dân tiêu thụ 6,4kg trà và hơn 90% các hộ gia đình đều uống mate. Trà yerba mate có thể uống vào bất cứ thời điểm nào, và phù hợp với đông đảo người dùng, không phân biệt độ tuổi. Với lợi ích sức khỏe của loại trà này, ngày càng có nhiều vận động viên thể thao trên khắp thế giới lựa chọn.

Đại sứ Argentina tại Việt Nam, ông Pablo Beltramino chia sẻ: “Lô hàng xuất khẩu trà đầu tiên sang thị trường Việt Nam là một thành công quan trọng, là sự khởi đầu của dự án trà yerba mate Argentina tại Việt Nam và là điểm đầu tiên của thị trường Đông Nam Á. Việt Nam là đất nước rất sành về các loại trà thảo mộc. Chúng tôi hy vọng trà mate sẽ góp mặt trong danh sách đa dạng các sản phẩm trà thảo mộc tinh túy được người Việt ưa chuộng”, đồng thời ông cũng bày tỏ “tôi chắc là các bạn Việt Nam sẽ rất yêu thích sản phẩm này bởi sự đa dạng về cách thưởng trà: nóng, lạnh hay kết hợp với các thức uống khác”.

Đặng Hải

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực