Livestream quảng bá nông nghiệp xanh sáng 4/4 thu hút 19,8 triệu lượt tiếp cận

Thứ năm, 04/04/2024 15:49
(ĐCSVN) – Các sản phẩm được quảng bá trong buổi livestream đến từ các doanh nghiệp, chủ thể tiêu biểu gồm có Yến Đảo Cần Giờ, Ameii Việt Nam, Cô Ba Tre, Nước mắm Dì Mười... Phiên livestream mang về 140 triệu đồng doanh thu và 19,8 triệu lượt tiếp cận.

Nâng tầm nông sản Việt qua kênh thương mại điện tử

Theo đó, sáng ngày 04/04, phiên livestream quảng bá các sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm OCOP, điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu đã được tổ chức với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung Nấm Phương do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức đã có tới 19,8 triệu lượt tiếp cận, doanh thu 140 triệu đồng.

Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam.

Với sự tham gia của nhà sáng tạo nội dung Nấm Phương, các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, chủ thể đã được giới thiệu tại phiên livestream như: Yến Đảo Cần Giờ, Ameii Việt Nam, Cô Ba Tre, Nước mắm Dì Mười... sau phiên livestream đã mang về 140 triệu đồng doanh thu và 19,8 triệu lượt tiếp cận. Đây chỉ là một trong số rất nhiều phiên livestream quảng bán, giới thiệu nông sản đã được Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok Việt Nam tổ chức trong suốt một năm qua.

Phiên livestream quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) sáng 4/4 đạt doanh thu 140 triệu đồng (Ảnh: Agritrade) 

Nhìn lại năm 2023, các chiến dịch quảng bá sản phẩm OCOP kết hợp du lịch nông thôn với sự tham gia tích cực của các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín trên TikTok Shop, các đối tác đã thu về được nhiều hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ giá trị chương trình OCOP cho người dùng mạng xã hội.

Theo đó, hashtag #OCOP đạt 1,2 tỷ lượt xem, 800 phiên LIVE đã được lên sóng với hơn 10.000 video gắn hashtag #OCOP và #DacSanVietNam, tiếp cận đến 300 triệu lượt xem thông qua hình thức livestream và hơn 850 triệu lượt xem thông qua nội dung video ngắn, mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP trên TikTok Shop.

Nhìn lại hành trình nâng tầm nông sản Việt trên nền tảng số với những kết quả vượt trội sau 1 năm hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok, có thể thấy hiệu quả đáng kinh ngạc mà nền tảng số mang lại cho buôn bán các sản phẩm nông nghiệp. Nhân kỷ niệm 1 năm hành trình, Ban tổ chức cũng đã vinh danh đến những đơn vị, cá nhân đã có đóng góp, làm nên thành quả ấn tượng trên như: các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng uy tín trên nền tảng số: Thiện Nhân, Món lạ vườn nhà - Thảo Mola, Thịt Chua Trường Foods, Ba Thức Foods, Huyền HUHO; các đối tác tổ chức sự kiện: Vitamin Network, DC Media, Hotcom, Kolin, PTG, ACCESSTRADE, TikPlus…

Cũng trong chuỗi các sự kiện nhân một năm hợp tác của Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và TikTok, các nhà sáng tạo nội dung còn check-in, tham gia sôi nổi vào các hoạt động như trải nghiệm nông nghiệp xanh - Kết nối giao thương cho doanh nghiệp nông nghiệp; tham quan không gian trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, điểm đến, mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, tổ chức các hoạt động kết nối giao thương các doanh nghiệp, chủ thể và các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng uy tín trên nền tảng thương mại điện tử; các hoạt động trải nghiệm về Khoa học dinh dưỡng, pha chế thức uống chủ đề "Bùng nổ hương vị mùa hè" từ cà phê, trà và trái cây Việt, Ẩm thực cá tra Việt...

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực