Sinh viên thực tập được doanh nghiệp IT trả lương tương xứng năng lực chuyên môn

Thứ hai, 07/06/2021 17:41
(ĐCSVN) - Hiện nay, sinh viên thực tập, đặc biệt với khối ngành công nghệ thông tin (CNTT) sẽ được trả lương tương xứng nếu chứng minh được năng lực, hoặc có chuyên môn tốt.

Cụ thể, tại Harmony-AT,  doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ IT cho ngành xây dựng, sinh viên thực tập được trả lương từ 1 đến 5 triệu đồng/tháng tùy theo năng lực. Người mới đi làm (Fresher) nhận mức tối thiểu 7,5 triệu đồng/tháng. Để thu hút nhân sự giỏi và giữ chân người tài, công ty còn có nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn như thưởng, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, du lịch và đào tạo kiến thức, kỹ năng… thường xuyên cho nhân viên.

Triển vọng cho sinh viên ngành CNTT. (Ảnh minh họa: PV) 

Cuối tháng 5/2021, FUNiX và Harmony – AT chính thức hợp tác trong đào tạo, tuyển dụng CNTT. Đây là bước đi giúp doanh nghiệp CNTT như Harmony tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng, đồng thời giúp sinh viên FUNiX rộng cửa hơn sau khi tốt nghiệp. Cụ thể, phía doanh nghiệp cam kết sẽ nhận sinh viên FUNiX phù hợp đến thực tập và làm việc; đồng thời phía Harmony-AT còn cử chuyên gia đến làm mentor và tham gia quá trình xây dựng chương trình đào tạo tại FUNiX. Các hoạt động hợp tác nhằm đảm bảo việc giảng dạy tại FUNiX phù hợp với thực tiễn doanh nghiệp, đáp ứng đúng nhu cầu tuyển dụng hiện nay.

Harmony – AT ra đời vào năm 2002 – một thời điểm mà việc ứng dụng CNTT trong cuộc sống và đặc biệt là trong xây dựng tại Việt Nam còn vô cùng hạn chế. Đội ngũ sáng lập, đều từng là giảng viên tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, đã thành lập công ty với mong muốn đem công nghệ và máy tính giúp các kỹ sư tại Việt Nam tối ưu hóa quá trình thiết kế. Trải qua 19 năm, doanh nghiệp hiện là đối tác tin cậy của những doanh nghiệp nước ngoài như Autodesk, Applied Technology (Nhật), Bricsys (Bỉ), hay những tập đoàn lớn ở Việt Nam như Vinhomes, Ecopark.

Giám đốc Harmony-AT Nguyễn Quỳnh Liên thông tin, trong thời gian tới, Harmony-AT sẽ tiếp tục tạo ra các sản phẩm mới hỗ trợ kĩ sư trong mảng dân dụng và kết cấu, cũng mở rộng các dịch vụ phát triển phần mềm và tạo mô hình ứng dụng BIM, một xu hướng đang và sẽ được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam trong tương lai gần. Thông qua hợp tác với FUNiX, phía doanh nghiệp Harmony-AT mong muốn thu hút được nhân viên đam mê lập trình, tạo ra những sản phẩm chất lượng cũng như nâng cao hiểu biết của các bạn trẻ Việt Nam về lập trình, đặc biệt là các ứng dụng của CNTT trong xây dựng, một ngành có rất hứa hẹn hiện nay.

Đánh giá cao tiềm năng hợp tác cùng Harmony-AT, Founder FUNiX Nguyễn Thành Nam cho biết sự hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sớm tiếp xúc với các nhà tuyển dụng và lựa chọn môi trường phù hợp với bản thân. Ông cũng cam kết mô hình của FUNiX đảm bảo được nguồn nhân lực có khả năng tự lực: tự học, tự đào sâu, tìm cách giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực