Thành phố Hồ Chí Minh: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ giảm

Thứ ba, 03/03/2020 08:47
(ĐCSVN) – Trong tháng 2/2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP Hồ Chí Minh đạt 239.267 tỷ đồng, giảm 5,4% so với tháng trước.
 Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP đạt 73.591 tỷ đồng, giảm hơn 5% so với tháng trước. Sở dĩ có kết quả này, bởi thông thường thì tháng sau Tết Nguyên đán nhu cầu mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng giảm đáng kể. Thêm vào đó, năm nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp nên người tiêu dùng chỉ mua những thứ thiết yếu nhất, và rất hạn chế tới những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chợ…

Trước tình hình trên, Sở Công thương TP cho biết sẽ phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp, các hội ngành nghề để kịp thời nắm bắt thông tin, nhu cầu cần hỗ trợ của doanh nghiệp. Đồng thời, cũng sẽ tiếp cận với hệ thống bán lẻ, chợ truyền thống để từng bước tháo gỡ khó khăn, điều phối nguồn hàng.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng của TP cũng sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát thị trường, đảm bảo chất lượng hàng hóa và thực hiện niêm yết giá cả theo quy định pháp luật. Được biết, hiện nay, tại nhiều hệ thống bán lẻ, các đơn vị đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu tiêu dùng./.

Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực