Lưc lượng mũ nồi xanh Việt Nam tham gia kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thứ bảy, 09/03/2024 21:31
(ĐCSVN) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 của Việt Nam đã tham dự buổi lễ mít tinh kết hợp tuần hành của Liên hợp quốc tổ chức tại Bentiu, bang Unity, Nam Sudan nhằm nêu cao vai trò của phụ nữ và trẻ em gái.
 Các thành viên  Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 của Việt Nam tham gia tuần hành và mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (Ảnh: BVDC2.5)

Buổi lễ diễn ra vào ngày 8/3 với sự tham gia của các đơn vị và nhân viên tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS), cùng với người dân bản địa.

Các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 được tổ chức bao gồm: tất cả nhân viên Liên hợp quốc cùng phụ nữ địa phương tuần hành qua các khu dân cư bản địa, sau đó tập trung về sân của khu vực văn phòng chính phủ, tham dự lễ mít tinh nêu bật vai trò của phụ nữ, hướng đến hòa bình và hòa hợp dân tộc.

Trong chương trình còn có các tiết mục biểu diễn văn nghệ, trình diễn các điệu nhảy tập thể của từng bộ tộc, tôn giáo… của người dân địa phương; các tiết mục kết hợp của nhân viên Liên hợp quốc và người dân Nam Sudan đã tạo nên một không khí đa màu sắc, sôi động và rất thân thiện. Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 của Việt Nam cũng tích cực tham gia trong các hoạt động chung của chương trình.

 Các lực lượng tham gia gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan chụp ảnh lưu niệm nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. (Ảnh: BVDC2.5) 

Kết thúc chương trình là những lời chúc tốt đẹp từ quan chức chính phủ Nam Sudan, các lãnh đạo của Liên hợp quốc đến chị em phụ nữ tham gia buổi lễ. Chương trình cũng tổ chức phát quà thiện nguyện cho người dân địa phương.

Với Liên hợp quốc, có một số ngày lễ lớn trong năm được chú trọng và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, như ngày Liên hợp quốc (24/10), ngày Quốc tế về lực lượng gìn giữ hòa Bình (29/5), đặc biệt là ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Vì phụ nữ và trẻ em gái luôn là đối tượng được Liên hợp quốc quan tâm, bảo vệ, nhất là ở những nơi xảy ra xung đột, thiên tai, đói nghèo./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực