11 người thương vong trong vụ nổ tại nhà thờ ở Afghanistan

Thứ sáu, 12/06/2020 21:58
(ĐCSVN) - 11 người thương vong trong vụ nổ tại nhà thờ ở Afghanistan; Phát hiện 1 thuyền viên mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh; Bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy… là một số tin tức đáng chú ý diễn ra ngày 12/6.

Afghanistan: 11 người thương vong trong một vụ nổ xảy tại nhà thờ

Lực lượng an ninh gác tại hiện trường một vụ nổ bom ở thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 30/5/2020. Ảnh: THX/TTXVN 

Ít nhất 4 người thiệt mạng, 7 người bị thương trong một vụ nổ xảy ra ngày 12/6 tại một nhà thờ ở thủ đô Kabul. Đây là vụ tấn công mới nhất tại thành phố này trước các cuộc đàm phán có thể diễn ra giữa Chính phủ Afghanistan với Taliban.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Arian (Ta-rích A-ri-an) cho biết :"Dựa trên thông tin ban đầu, chất nổ đặt bên trong nhà thờ đã phát nổ trong buổi cầu nguyện".

Bộ Y tế nước này cũng xác nhận số người thiệt mạng, gồm người chủ trì buổi cầu nguyện và 3 tín đồ tại nhà thờ Sher Shah Suri, trong khi có 7 người khác bị thương. Chưa có tổ chức nào nhận gây ra vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra 1 tuần sau cuộc tấn công do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận gây ra làm 2 người thiệt mạng, gồm một lãnh đạo tôn giáo nổi tiếng tại một nhà thờ ở thủ đô Kabul.

Phát hiện 1 thuyền viên mắc COVID-19, được cách ly ngay khi nhập cảnh.

 Nguồn: Bộ Y tế

18h ngày 12/6, Bộ Y tế thông báo phát hiện một thuyền viên dương tính với virus SARS-COV-2 và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Bệnh nhân thứ 333 là nam, 37 tuổi, địa chỉ tại Phường 9, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Bệnh nhân là thuyền viên trên tàu thủy Pacific Vũng Tàu (loại tàu dịch vụ lai kéo) hoạt động tại Malaysia. Ngày 30/5, bệnh nhân từ Malaysia nhập cảnh tại cảng Vũng Tàu và được chuyển cách ly tập trung ngay.

Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 31/5, bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 11/6, khi chuẩn bị rời khu cách ly tập trung, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Việt Nam đã ghi nhận 333 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó có 323 trường hợp đã khỏi bệnh. Hôm nay là 57 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến chiều 12/6, cả nước có 321/333 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh. Hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 1 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. Còn 6 bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy

Theo Công an tỉnh Hòa Bình, khoảng 5 giờ, ngày 12/6, Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Tổ công tác số 1, số 2 và Công an huyện Mai Châu làm nhiệm vụ trên địa bàn xã Pà Cò, huyện Mai Châu đã bắt quả tang đối tượng Hờ A Đua (sinh năm 1991), trú tại bản Thung Mặn, xã Hang Kia, huyện Mai Châu (Hòa Bình) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo đó, phát hiện chiếc xe mô tô 28M1-051.96 có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Tổ công tác đã yêu cầu người điều khiển dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 1 kg nghi ma túy đá, 10 gói bên trong chứa 2 nghìn viên  nghi ma túy tổng hợp được cất giấu trong cốp xe, cùng một số tang vật liên quan.

Tại cơ quan Công an, ban đầu đối tượng khai nhận đã mua số ma túy trên của một đối tượng người Mông (Quốc tịch Lào) và đang trên đường mang đi bán cho một người ở Đồng Tân (huyện Mai Châu) đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Cán bộ điều ta Bộ đội Biên phòng Quảng Trị lấy lời khai của các đối tượng. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN
 

Cũng trong sáng 12/6, theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, lực lượng chức năng của đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng, có hành vi vận chuyển 6.060 viên ma túy tổng hợp.

Theo đó, vào khoảng 0 giờ ngày 11/6, tại Km 43+500 trên Quốc lộ 9 thuộc địa phận thôn Chân Rò, xã Đăkrông, huyện miền núi Đăkrông, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, phối hợp Công an tỉnh và Hải quan Quảng Trị, kiểm tra xe taxi mang biển kiểm soát 74A-002.48, đang lưu thông theo hướng từ thị trấn Lao Bảo thuộc huyện miền núi Hướng Hóa, đi thành phố Đông Hà.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2 đối tượng gồm: Lê Minh Tiến (24 tuổi) và Đào Văn Luân (20 tuổi) cùng trú tại thôn Nam Xuân Đức, xã Tân Thành, huyện miền núi Hướng Hóa, có hành vi vận chuyển 6.060 viên nghi ma túy tổng hợp.

Hai đối tượng này khai nhận, toàn bộ viên nén màu hồng đang vận chuyển là ma túy tổng hợp. Các đối tượng được thuê vận chuyển số ma túy tổng hợp này vào thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) với giá 5 triệu đồng tiền công.
 
Hiện, các vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra, làm rõ./.
Phạm Cường (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực