24h Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19

Chủ nhật, 21/03/2021 19:25
(ĐCSVN) - 24h Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19; An Giang ngăn chặn kịp thời 61 người nhập cảnh trái phép; Tuần hành tại Atlanta biểu thị tình đoàn kết với người Mỹ gốc châu Á là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (21/3).

24h Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19

Bản tin chiều ngày 21/3 của Bộ Y tế cho biết không có ca mắc COVID-19, như vậy tròn 24h, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19.

Về công tác điều trị, theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, trong số các bệnh nhân đang điều trị đã có 118 trường hợp âm tính từ 1-3 lần với virus SARS- CoV-2. Đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 2.198 bệnh nhân COVID-19/ 2.571 bệnh nhân.

 Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho cán bộ y tế cuả Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai (Ảnh: SKĐS)

Đáng chú ý, cả nước hiện có 32.361 người được tiêm chủng vắc xin phòng COVD-19. Chương trình tiêm chủng mở rộng tiếp tục ghi nhận các trường hợp phản ứng sau tiêm, hầu hết là phản ứng thông thường, điều đó cho biết cơ thể người tiêm đang tạo ra miễn dịch sau khi tiêm vắc xin để phòng bệnh.

Các phản ứng nghiêm trọng sau tiêm là hiếm gặp nhưng người đi tiêm chủng cần nắm được các dấu hiệu bất thường và các bệnh viện cần đến theo hướng dẫn của cán bộ y tế. Trong trường gặp phản ứng thông thường nhưng diễn biến nặng lên cũng cần đến cơ sở y tế sớm.

Trong thời gian từ nay đến cuối tháng 3/2021, Chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ tổ chức các khóa tập huấn chuyên môn cho 44 tỉnh còn lại để sẵn sàng cho triển khai khi đợt vắc xin COVID-19 tiếp theo về đến nước ta.

An Giang ngăn chặn kịp thời 61 người nhập cảnh trái phép

Sáng 21/3, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang cho biết: Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên, An Giang) vừa phát hiện 61 người nhập cảnh trái phép và đã đưa đi cách ly theo đúng quy định phòng, chống dịch COVID -19.

Những người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về An Giang tại Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, An Giang. Ảnh: TTXVN 

Thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 20/3, Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang phát hiện 61 người nhập cảnh trái phép, trong đó có 8 trẻ em dưới 16 tuổi. Qua làm việc, Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên xác định 61 người nhập cảnh trái phép có 60 người có hộ khẩu thường trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang và 1 người có hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã tiếp nhận, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 53 người về hành vi "Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định".

Hiện Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã bàn giao 61 người này cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đưa đi cách ly theo quy định...

Tuần hành tại Atlanta biểu thị tình đoàn kết với người Mỹ gốc châu Á

Ngày 20/3, hàng trăm người đã tụ tập bên ngoài trụ sở cơ quan lập pháp bang Georgia (Mỹ) ở thủ phủ Atlanta để biểu thị sự ủng hộ đối với cộng đồng người Mỹ gốc châu Á.

Hàng trăm người đã đeo khẩu trang, vẫy cờ Mỹ và mang theo các khẩu hiệu có nội dung "Chúng tôi không phải là virus" và "Chấm dứt sự miệt thị đối với người châu Á". Hai thượng nghị sĩ của đảng Dân chủ đại diện cho Georgia là ông Raphael Warnock và ông Jon Ossoff đã dẫn đầu đám đông người tuần hành dành một phút mặc niệm các nạn nhân. Trong một tuyên bố, Thượng nghị sĩ Ossoff cho rằng cần xây dựng một đất nước mà ở đó không ai phải lo sợ về nguồn gốc hoặc nơi mình đến. 

 Người dân tham gia tuần hành biểu thị tình đoàn kết với người Mỹ gốc châu Á tại New York, Mỹ, ngày 20/3/2021. Ảnh: THX/ TTXVN 

Trước đó, tại thành phố này trong ngày 16/3 đã xảy ra loạt vụ tấn công tại 3 quán spa khác nhau khiến 8 người thiệt mạng, trong đó đa phần là phụ nữ gốc châu Á.

Loạt vụ tấn công ngày 16/3 bắt đầu khi Robert Aaron Long, một công dân da trắng 21 tuổi, xả súng tại tiệm Young's Asian Massage ở Acworth, ngoại ô thành phố Atlanta, khiến 4 người thiệt mạng và 1 người bị thương. Tiếp sau đó, nghi can tấn công 2 spa khác ở phía Đông Bắc thành phố Atlanta, khiến 4 phụ nữ thiệt mạng. Trong vụ tấn công đầu tiên, nghi can này bị cáo buộc 4 tội danh giết người và 1 tội danh hành hung cấp độ nặng. Nghi can cũng bị cáo buộc thêm 4 tội danh giết người trong 2 vụ tấn công sau đó. Cảnh sát bắt giữ đối tượng Long sau hành trình truy đuổi khoảng 240 km từ thành phố Atlanta, theo dấu điện thoại của tên này. Sau khi bị bắt, đối tượng cho biết dự định tới Florida để tiếp tục thực hiện các vụ tấn công khác nhằm vào các địa điểm kinh doanh khiêu dâm.

Nhà chức trách Georgia vẫn chưa xác định được điều gì đã thôi thúc Long tiến hành loạt vụ tấn công trên. Theo các nghị sĩ và những người ủng hộ chống phân biệt chủng tộc, có thể việc kỳ thị người dân châu Á là một phần dẫn đến động cơ này.

TG (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực