Gần 7.500 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán

Thứ bảy, 10/02/2024 19:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Gần 7.500 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán; Quảng Ngãi: Nổ pháo tự chế đêm giao thừa khiến chồng chết, vợ và con trọng thương; Cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin gây sốt mạng xã hội… là những tin tức trong nước và thế giới đáng chú ý diễn ra ngày 10/2.

Gần 7.500 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán

 Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường xử lý vi phạm, nhất là vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến QL1A, 45, 47  vào sáng 10/2 (tức mùng 1 Tết) - Ảnh: Cổng thông tin Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 10/2, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày mùng Một Tết, toàn quốc xảy ra 78 vụ tai nạn giao thông, làm chết 35 người, bị thương 66 người; so với ngày 9/2 tăng 8 vụ tai nạn, tăng 5 người chết, tăng 11 người bị thương.

Cảnh sát giao thông, Công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 7.469 trường hợp trong đó trên đường bộ phát hiện 7.466 trường hợp vi phạm; phạt tiền 18 tỷ 782 triệu đồng; tạm giữ 211 xe ô-tô, 3.661 xe mô tô và 16 phương tiện khác; tước 1.588 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 2.835 trường hợp, tốc độ 1.720 trường hợp, ma túy 12 trường hợp. Đường sắt 1 trường hợp vi phạm. Đường thủy 2 trường hợp vi phạm; phạt tiền 1 triệu đồng.

Qua đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp nhận 3 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh các vấn đề liên quan đến trật tự, an toàn giao thông dịp Tết. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, mùng 1 Tết, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đường phố thông thoáng, các phương tiện di chuyển thuận lợi cả trong nội thành và các cửa ngõ vào thành phố.

Quảng Ngãi: Nổ pháo tự chế đêm giao thừa khiến chồng chết, vợ và con trọng thương

Công an khám nghiệm hiện trường để điều tra  - Ảnh: Công an TP Hồ Chí Minh 

Chiều 10/2 (mùng 1 Tết Giáp Thìn), Công an thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, vào đêm Giao thừa, trong quá trình làm quả nổ tự chế tại nhà, một gia đình đã gặp nạn: chồng chết, vợ và con nhỏ bị thương nặng.

Trước đó, khoảng 23h đêm Giao thừa, ngày 09/2, tại nhà anh Phạm Văn Ân (SN 1976, ở xóm 31, thôn Quy Thiện, xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ) đã xảy ra vụ nổ gây thương vong cho 3 người gồm: anh Ân tử vong trong lúc đi cấp cứu; chị Mai Thị Lời (vợ anh Ân) và cháu Phạm Ngọc Lĩnh (con anh Ân) bị thương nặng hiện đang nằm viện điều trị.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và điều tra ban đầu được biết: Nguyên nhân vụ nổ là do cha con anh Ân đang làm quả pháo nổ tự chế thì xảy ra nổ. Tại hiện trường, có rất nhiều vật liệu rơi vãi và một số chất bột (nghi thuốc nổ) chưa sử dụng còn sót lại.

Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Đức Phổ tiếp tục điều tra làm rõ.

Cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin gây sốt mạng xã hội

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trả lời phỏng vấn nhà báo Mỹ Tucker Carlson tại Moskva ngày 6/2/2024. Ảnh: AFP/TTXVN 

Tính đến sáng 10/2, video phỏng vấn của nhà báo Mỹ Tucker Carlson với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận 162 triệu lượt xem, 892.000 lượt thích trên mạng xã hội X.

Video có số lượng đăng lại (repost) là 278.000. Trước đó, video đã nhận được hơn 90,1 triệu lượt xem trong hơn 12 giờ sau khi được đăng lên mạng xã hội này. Số lượng bài viết trên mạng xã hội X nhắc đến nhà lãnh đạo Nga vượt quá 1,4 triệu bài.

Trong khi đó, số lượt xem cuộc phỏng vấn trên kênh YouTube của nhà báo Carlson đã vượt quá 9,1 triệu lượt. Theo dữ liệu giám sát Brand Analytics, tên của Tổng thống Putin và nhà báo Carlson đã lọt vào nhóm đầu về số lượt đề cập trên mạng xã hội X. 

Cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin của nhà báo Carlson kéo dài 2 giờ 6 phút. Trong thời gian đó, nhà lãnh đạo Nga đã trả lời khoảng 60 câu hỏi, xoay quanh nhiều vấn đề nóng của thế giới cũng như xung đột tại Ukraine.

Tổng thống Putin cho biết, Nga ủng hộ một giải pháp thương lượng cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine, đồng thời khẳng định việc có chấp nhận hay không là tùy thuộc vào Kiev và các đối tác phương Tây.

PC (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực