Hà Nội dừng tổ chức lễ hội và các hoạt động đông người

Thứ tư, 28/04/2021 21:22
(ĐCSVN) – Hà Nội dừng tổ chức lễ hội và các hoạt động đông người; xe container gặp nạn trong hành lang đường sắt Bắc-Nam; Việt Nam đã ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19; ... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 28/4.
Hành khách chờ làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (ảnh: TTXVN) 

Các ca bệnh đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại các địa phương gồm Nam Định, Đà Nẵng và Khánh Hòa. Như vậy, nước ta đã có số ca mắc COVID-19 lên 2.865 ca tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài 1.571 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 là 911 ca.

Với các ca nhiễm mới được ghi nhận, hiện các cơ sở cách ly đã tiếp nhận bệnh nhân bao gồm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Da liễu tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, và Trung tâm Y tế huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa.

Theo báo cáo từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh-Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận 38.520 ca tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch. Trong đó, 523 ca đang được cách ly tập trung tại bệnh viện, 23.189 ca được cách ly tập trung tại các cơ sở khác, và 14.808 ca được cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Ngoài 35 ca tử vong vì COVID-19, nước ta cũng ghi nhận số ca được điều trị khỏi là 2.516.

Hà Nội dừng tổ chức lễ hội và các hoạt động đông người

Ngày 28/4, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục dừng tổ chức lễ hội cùng các hoạt động có tập trung đông người. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tín ngưỡng, tâm linh trên địa bàn thành phố cũng được chỉ đạo hạn chế diễn ra.

 Kiểm tra y tế tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (ảnh: TTXVN)

Theo đó, những người tham gia hoạt động tại các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, hay cả các sự kiện thể dục, thể thao công cộng phải bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Các việc cưới, tang của nhân dân thực hiện theo nếp sống văn minh, không tổ chức ăn uống nhiều ngày, đồng thời tuân thủ theo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành y tế.

Cũng trong ngày, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm có văn bản thông báo, kể từ ngày 30/4 sẽ tạm dừng việc tổ chức hoạt động tại không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã có chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với Ban Quản lý Di tích và Danh thắng Hà Nội, Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám và các đơn vị trực thuộc Sở.

Trong những kỳ nghỉ lễ, số lượng người đến vui chơi, sinh hoạt tại các địa điểm văn hóa, du lịch cộng đồng thường tăng đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Xe container gặp nạn trong hành lang đường sắt Bắc-Nam

Chiều 28/4, một chiếc xe container đang lưu thông theo hướng Hà Nội-Thanh Hóa đã bất ngờ mất lái trước khi lật ngửa trong hành lang đường sắt Bắc-Nam. Vụ tai nạn xảy ra tại Km285+700 Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, khi xảy ra tai nạn, xe container mang biển kiểm soát 35C-086.16/35R-009.75 do Nguyễn Phi Hùng, sinh năm 1987, trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình điều khiển đã bất ngờ mất lái và lao qua hộ lan ngăn cách hành lang đường sắt. Vụ việc chỉ làm tài xế Nguyễn Phi Hùng bị thương và chiếc xe container bị hư hỏng nhẹ.

 Hiện trường vụ tai nạn (ảnh: TTXVN)

Theo đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Hà Ninh, thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (đơn vị quản lý tuyến đường sắt nói trên), vụ tai nạn không ảnh hưởng đến lịch chạy tàu ở thời điểm xảy ra sự cố. Hiện cơ quan chức năng đã phối hợp đưa chiếc xe container ra khỏi hành lang đường sắt Bắc-Nam, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nga trục xuất 7 nhà ngoại giao thuộc Liên minh châu Âu

Hôm nay, 7 nhà ngoại giao của Estonia, Latvia, Litva và Slovakia đã bị trục xuất khỏi Nga, thông tin được công bố từ Bộ Ngoại giao nước này. Quyết định này được đưa ra sau khi 4 quốc gia nói trên trục xuất các đại diện ngoại giao của Nga trong động thái được cho là nhằm ủng hộ Cộng hòa Séc. Cũng theo thông báo, 7 nhà nhà ngoại giao nói trên sẽ có một tuần để rời khỏi nước Nga.

Trước đó, quan hệ giữa Nga và Séc đã trở nên căng thẳng sau khi Prague cáo buộc tình báo quân đội Nga đứng sau vụ nổ kho đạn ở miền Đông nước này vào năm 2014. Séc đã trục xuất 18 nhân viên Đại sứ quán Nga, trong khi Moskva cũng trục xuất 20 nhân viên Đại sứ quán Séc.

Cảnh sát Cộng hòa Séc tuần tra bên ngoài Đại sứ quán Nga ở Prague (ảnh: TTXVN)

Theo hãng thông tấn Séc (CTK), các thành viên Nghị viện châu Âu đã bắt đầu chương trình nghị sự về tranh cãi ngoại giao gay gắt giữa 2 nước. Chương trình này được cho là sẽ thảo luận về việc liệu các nước EU có nên phản ứng thêm trong vụ việc này hay không.

Với sự căng thẳng leo thang, đến ngày 31/5, đại sứ quán của mỗi nước sẽ chỉ còn lại bảy nhân viên ngoại giao, 25 nhân viên hành chính và 19 nhân viên địa phương.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực