Khoảng 3.000 nhà báo, phóng viên sẽ tham gia tác nghiệp tại SEA Games 31

Thứ sáu, 18/03/2022 21:55
(ĐCSVN) - Dự kiến khoảng 3.000 nhà báo, phóng viên tham gia tác nghiệp tại SEA Games 31; Hỏa hoạn tại Bình Phước đã thiêu rụi 64 ki ốt tại chợ Thanh Lương; Nhật Bản và Australia áp đặt trừng phạt đối với Nga; Thêm 1 triệu người Mỹ ghi tên vào danh sách triệu phú bất chấp dịch COVID-19… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 18/3.

 Dự kiến khoảng 3.000 nhà báo, phóng viên tham gia tác nghiệp tại SEA Games 31

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Thanh Trì - nơi sẽ diễn ra nội dung thi đấu bộ môn Bóng rổ từ ngày 12-23/5/2022. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN 

Trưa 18/3, tại cuộc họp báo thông tin về Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ hai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến cho biết, ngày 12/5, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được diễn ra tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình với chủ đề "Cùng tỏa sáng", Lễ bế mạc được tổ chức vào ngày 23/5.

Cũng theo bà Lê Thị Hoàng Yến, thông qua hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất về các môn thi, địa điểm, công tác phòng, chống dịch, thông tin lịch trình đăng kí tham dự Đại hội. Hiện nay, khoảng 7.000 vận động viên đăng ký tham dự Đại hội và ngày 30/3 là hạn cuối cùng đăng ký tên cụ thể.

Bà Lê Thị Hoàng Yến cũng chia sẻ, đối với khán giả vào sân, không yêu cầu test COVID-19 (nếu như trong điều kiện bình thường). Đối với các đoàn tham dự Đại hội, dự kiến mỗi đoàn ở 1 tầng riêng, nếu các đoàn có thành viên mắc COVID-19,  sẽ được cách ly ở phòng riêng.

Theo Ban Tổ chức, SEA Games 31 là một sự kiện lớn, thu hút sự quan tâm của truyền thông, báo chí, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 nhà báo, phóng viên trong nước và quốc tế tác nghiệp tại Đại hội.

Cũng theo Ban Tổ chức, đến thời điểm hiện tại, cơ bản điều kiện về cơ sở vật chất đảm bảo đúng tiến độ. Dự kiến, trong tháng 4, một số bộ môn có thể tổ chức được các giải tiền SEA Games.

Bình Phước: Hỏa hoạn trong đêm thiêu rụi 64 ki ốt tại chợ Thanh Lương

Các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang nỗ lực dập lửa. Ảnh: TTXVN.

Vào khoảng 23 giờ 30 phút đêm 17/3, người dân sống quanh chợ Thanh Lương (ấp Thanh Trung, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long) phát hiện lửa bất ngờ bùng phát trong ki ốt của bà Nguyễn Thị Liên (53 tuổi), nằm giữa chợ Thanh Lương.

Nhận được tin báo, Đội phòng cháy, chữa cháy huyện Lộc Ninh, Công an tỉnh Bình Phước đã điều động 5 xe chữa cháy cùng hơn 30 chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an địa phương và người dân khống chế ngọn lửa.

Tại hiện trường, khu vực xảy ra cháy chứa nhiều vật liệu dễ bắt lửa nên lửa bùng phát rất dữ dội, tốc độ lan nhanh,  chỉ trong thời gian ngắn, hàng chục ki ốt đã bị lửa bao trùm. Vì vậy, công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Sau hơn 4 giờ dập lửa, đến khoảng 4 giờ ngày 18/3, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã dập tắt được đám cháy.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, tuy nhiên lửa đã thiêu rụi 64 ki ốt của 35 hộ tiểu thương chợ Thanh Lương, ước thiệt hại hàng chục tỷ đồng. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nhật Bản và Australia áp đặt trừng phạt đối với Nga

Ngày 18/3, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết nước này sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào 15 cá nhân và 9 công ty của Nga liên quan vấn đề Ukraine. 

Theo tuyên bố của bộ trên, trong số các cá nhân bị áp đặt trừng phạt có người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, 8 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng các quan chức cấp cao khác trong lĩnh vực quân sự-quốc phòng của Nga. Trong số các công ty bị trừng phạt có tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga Rosoboronexport và công ty sản xuất máy bay chiến đấu United Aircraft Corp. Theo đó, các cá nhân và công ty nói trên bị đóng băng tài sản ở Nhật Bản và cấm thực hiện giao dịch. 

Như vậy, Nhật Bản đã áp đặt trừng phạt tổng cộng 76 cá nhân, 7 ngân hàng và 12 công ty của Nga.

Cùng ngày 18/3, Ngoại trưởng Australia Marise Payne cho biết Chính phủ Australia đã áp đặt trừng phạt đối với 2 doanh nhân Nga có lợi ích kinh doanh ở nước này và 11 ngân hàng, tổ chức Chính phủ Nga. Điều này có nghĩa là tất cả các thể chế có thể xử lý nợ công của Nga hiện đều bị Australia áp đặt trừng phạt.

Theo Ngoại trưởng Payne, 2 tỷ phú Nga bị đưa vào danh sách trừng phạt tài chính và cấm đi lại là doanh nhân Oleg Deripaska thuộc tập đoàn khai mỏ, kim loại và năng lượng EN+ Group của Nga, và chủ sở hữu tập đoàn Renova, Viktor Vekselberg. Ông Vekselberg là một nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng của Nga, có lợi ích trong một công ty hợp tác với tập đoàn năng lượng Origin Energy của Australia về dự án khí đốt ở lưu vực Beetaloo thuộc Vùng lãnh thổ Bắc Australia. 

Trong số các ngân hàng và tổ chức Chính phủ Nga bị Australia áp đặt trừng phạt có Quỹ Phúc lợi quốc gia, Bộ Tài chính Nga, và các ngân hàng như Gazprombank, VEB, VTB…

Thêm 1 triệu người Mỹ ghi tên vào danh sách triệu phú bất chấp dịch COVID-19

 Người dân di chuyển trên đường phố tại New York, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Đại dịch COVID-19 đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế đầu tàu thế giới. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là năm ngoái lại có thêm 1 triệu người Mỹ ghi tên vào danh sách triệu phú.

Theo dữ liệu được công ty nghiên cứu tài sản Spectrem Group vừa công bố, số lượng người Mỹ sở hữu khối tài sản có thể đầu tư từ 1 triệu USD trở lên đã tăng hơn 10% từ mức 13,3 triệu người vào năm 2020 lên mức kỷ lục 14,6 triệu người vào năm 2021. Chủ tịch Spectrem Group George Walper cho biết năm 2021 đã trở thành năm có số lượng triệu phú tăng mạnh nhất trong tất cả các lĩnh vực.

Ngoài số lượng triệu phú gia tăng, năm 2021 cũng chứng kiến thu nhập trung bình của các hộ gia đình Mỹ tăng lên mức cao hơn trong thập niên qua. Báo cáo của Cục điều tra dân số Mỹ cho thấy thu nhập trung bình của hộ gia đình đã tăng từ mức trung bình 54.000 USD trong giai đoạn 2011-2015 lên 65.000 USD trong giai đoạn 2016-2020. Spectrem Group cũng nhận thấy số lượng người Mỹ có thu nhập từ 25 triệu USD trở lên tăng 18% lên 252.000 người, từ mức 214.000 người vào năm 2020. Ngược lại, số lượng người có thu nhập từ 100.000 USD đến 1 triệu USD chỉ tăng 2%.

Báo cáo của Spectrem Group cho rằng thị trường chứng khoán là yếu tố tạo ra tài sản lớn nhất cho các triệu phú và giới giàu có trong năm qua. Ngoài ra, giá của những đồng tiền kỹ thuật số và các tài sản khác chẳng hạn như đồ sưu tầm và bất động sản cũng tăng mạnh, càng làm nới rộng "túi tiền" của những người giàu có./.

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực