Máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay phải tạm dừng

Chủ nhật, 14/06/2020 20:11
(ĐCSVN)- Máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng, nhiều chuyến bay phải tạm dừng; Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa; Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) xác nhận thêm 36 bệnh nhân COVID-19 chỉ trong một ngày... là một số tin đáng chú ý hôm nay (14/6).
Chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 lệch đường băng, nằm trên thảm cỏ. (Ảnh: zing.vn)

Máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng ở Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay phải tạm dừng

Sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng cất hạ cánh máy bay do một máy bay của VietJet lăn lệch đường băng sau khi hạ cánh. Sự cố xảy ra khoảng 12h30 ngày 14/6, chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc đến TP.HCM, trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và dừng lại trên thảm cỏ.

Sau khi máy bay dừng trên thảm cỏ, toàn bộ hành khách đã được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. Thời điểm trên, sân bay Tân Sơn Nhất có mưa tạt ngang đường băng. Máy bay không xảy ra cháy nổ.

Sự cố khiến hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoàn toàn. Sân bay có 2 đường cất hạ cánh là 25R/07L và 25L/07R nhưng hiện đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại.

Lực lượng chức năng đang kéo máy bay gặp sự cố rời khỏi đường băng 25L/07R, đồng thời thông báo cho các chuyến bay chuẩn bị đến Tân Sơn Nhất có kế hoạch chuyển hướng.

Ngay sau sự cố toàn bộ chuyến bay sắp cất cánh từ Tân Sơn Nhất cũng phải tạm dừng. Nhiều chuyến bay của các hãng hàng không khác do không thể cất hạ cánh nên đã xảy ra tình trạng chậm hủy chuyến dây chuyền và ảnh hưởng tới năng lực khai thác cũng như giờ đi lại của hành khách.

Hiện tại, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với hãng hàng không, Cảng hàng không tập trung giải quyết giải phóng đường băng.

Cục Hàng không chưa cho biết đường băng gặp sự cố (25L/07R) khi nào có thể khai thác trở lại. Cục cho biết sân bay Tân Sơn Nhất phải mở tạm đường băng 25L/07R (vừa dừng hoạt động để chuẩn bị sửa chữa) để kịp khôi phục hoạt động bay vào 17h30 cùng ngày.

Hãng VietJet cũng đã có thông cáo về sự cố, theo đó chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11h23. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10, do ảnh hưởng của thời tiết mưa lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường băng. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Phạm Đăng Quyền.(Ảnh: vnexpress.net) 

Kỷ luật cảnh cáo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa

Ngày 14/6, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh do vi phạm trong việc thực hiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực phục vụ Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã có Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Mạnh An, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Trần Chí Thanh,  Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp; khiển trách đối với ông Phạm Đình Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thạch Thành, nguyên Phó chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ngoài ra, nhiều cán bộ đang công tác tại Trường Đại học Hồng Đức, Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa cũng nhận kỷ luật cảnh cáo. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với một số tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật.

Ngoài ra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá đã thống nhất với đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Hà, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Yên Định về vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 28/5/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN) 

Trung Quốc: Thủ đô Bắc Kinh xác nhận thêm 36 bệnh nhân COVID-19 chỉ trong một ngày

Tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại thành phố này đang diễn biến theo chiều hướng nghiêm trọng hơn, khi chỉ trong một ngày, thành phố này đã xác định thêm 36 ca nhiễm mới. Đây là con số đáng lo ngại sau một thời gian dài Bắc Kinh không có ca lây nhiễm nội địa nào mới. Trong số 36 ca nhiễm mới tại Bắc Kinh, có một ca bệnh không triệu chứng. Toàn bộ những trường hợp này đều là những người đang làm ăn và sinh sống tại Bắc Kinh, và đều lây nhiễm bệnh do liên quan đến ổ dịch mới tại khu chợ bán buôn Tân Phát Địa (Xinfadi). Trong khi đó, số ca nghi nhiễm không tăng. Như vậy, tính đến 24h đêm 13/6, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Bắc Kinh từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát là 463 người, trong đó 411 người đã được điều trị khỏi và xuất viện, và 9 ca tử vong.

 Trên toàn Trung Quốc đại lục, sáng 14/6, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố báo cáo cho biết có tổng cộng 57 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới ở nước này, trong đó số ca lây nhiễm nội địa là 38, gồm 36 ca tại Bắc Kinh và 2 ca tại Liêu Ninh (Liaoning). 19 ca còn lại là các trường hợp nhập cảnh, bao gồm 37 ca tại Quảng Đông (Guangdong), 1 ca tại Thượng Hải (Shanghai) và 1 ca tại Trùng Khánh (Qiongqing). Đây là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất tại Trung Quốc đại lục kể từ tháng 4 vừa qua.

Trước tình hình trên, chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc yêu cầu các bệnh viện tiến hành thêm xét nghiệm sàng lọc những bệnh nhân đang sốt để phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong bối cảnh thành phố này ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới sau một thời gian dịch bệnh tạm lắng./.
         

 

 

 

 

 

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực