Nga và Ukraine bắt đầu đàm phán tại Belarus

Thứ hai, 28/02/2022 21:01
(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị giám sát về vấn đề xăng dầu; Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm cano ở thành phố Hội An; Nga và Ukraine bắt đầu đàm phán tại Belarus… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 28/2.
Hàng trăm người dân đứng ngoài Nhà tang lễ bệnh viện đa khoa thành phố Hội An tiếc thương cho cháu bé. (Ảnh: Phước Tuệ/TTXVN).
 

Vụ chìm cano khu vực biển Cửa Đại: Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng

Sau hơn 2 ngày chạy đua với thời gian, huy động hàng trăm người, phương tiện của các lực lượng và bà con ngư dân, đến 14 giờ 35 phút ngày 28/2, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã tìm thấy thi thể cháu N.M.Q (sinh năm 2019), tại gành đá của khách sạn Vinpearl (Hội An). Đây là một trong 2 nạn nhân mất tích cuối cùng được tìm thấy thi thể trong vụ chìm cano tại cửa biển Cửa Đại, thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vừa qua.

Trước đó, vào 23 giờ ngày 27/2, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam cũng đã tìm thấy thi thể cháu N.M.A. Cả hai cháu bé vừa tìm thấy thi thể trong đêm qua và chiều 28/2 đều sinh năm 2019, quê quán ở huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Thi thể cháu N.M.Q đã được các lực lượng chức năng đưa về Nhà tang lễ của Bệnh viện Đa khoa thành phố Hội An để khâm liệm và bảo quản.          

Được biết, tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An đã hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/người, tỉnh lo toàn bộ chi phí hậu sự, di chuyển và hỗ trợ người nhà các nạn nhân toàn bộ mọi khoản ăn, ở, đi lại. Những người bị thương được hỗ trợ 4 triệu đồng/người; người nhà đến chăm sóc đều được tỉnh hỗ trợ 100% tiền ăn, ở và đi lại. Toàn bộ số tiền hàng trăm triệu đồng do bà con nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ sẽ được bàn giao cho các nạn nhân và người nhà.

Ảnh minh họa (nguồn: TTXVN).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị giám sát về vấn đề xăng dầu

 Văn phòng Quốc hội vừa truyền đạt ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi một số cơ quan của Quốc hội yêu cầu giám sát về tình hình cung ứng xăng dầu trong nước và nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn.

 Cụ thể, thực hiện quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa giao Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và các cơ quan có liên quan thực hiện: Theo dõi, nắm bắt tình hình về sản xuất, nhập khẩu, bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu trong giai đoạn hiện nay và việc bình ổn thị trường xăng dầu trong nước; tình hình hoạt động và thực trạng về tài chính của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/2021/QH15 ngày 13/11/2021 của Quốc hội.

 Trên cơ sở đó, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội kết quả giám sát trong tháng 3/2022.

 Được biết, Nghị quyết số 42/2021/QH15, Quốc hội đã quyết nghị: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được sử dụng lợi nhuận sau thuế, sau trích các quỹ để xử lý số tiền bù giá trong bao tiêu sản phẩm của Dự án liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn và thực hiện dự toán, quyết toán theo quy định; giao Chính phủ tổ chức thực hiện nội dung này đồng bộ với các cam kết khác theo đúng Thỏa thuận bảo lãnh và cam kết của Chính phủ; Chính phủ báo cáo Quốc hội số tiền xử lý bù giá nêu trên khi lập và thực hiện dự toán, quyết toán hằng năm; số liệu xử lý bù giá phải được Kiểm toán Nhà nước kiểm toán.

 Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov (thứ 2 trái) tham dự vòng đàm phán tại Gomel, Belarus, ngày 28/2/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Nga và Ukraine bắt đầu đàm phán tại Belarus

 Ngày 28/2, đàm phán giữa Nga và Ukraine đã bắt đầu tại khu vực biên giới giữa Belarus và Ukraine.

 Hãng tin Reuters dẫn lời cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak, thành viên đoàn đàm phán của Ukraine, cho biết đàm phán đã bắt đầu. Theo thông báo trước đó của Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, phái đoàn Ukraine gồm Bộ trưởng Quốc phòng leksii Reznikov, ông Podolyak và một thứ trưởng ngoại giao. Văn phòng Tổng thống Ukraine cũng cho biết nội dung quan trọng của cuộc đàm phán là một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và Nga rút quân khỏi Ukraine.

Về phía Nga, trưởng đoàn đàm phán là ông Vladimir Medinsky, Trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Phát biểu với báo giới ngay trước khi đàm phán diễn ra, ông Medinsky cho biết Moskva mong muốn hai bên đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt và tất nhiên phải phù hợp với lợi ích của hai bên.

Phái đoàn của Nga đã tới Belarus từ sáng 27/2 với kế hoạch ban đầu là đàm phán tại Minsk, song phía Ukraine đã từ chối phương án này và đề xuất các địa điểm khác làm nơi diễn ra đàm phán. Sau cuộc điện đàm với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông báo Ukraine đồng ý đàm phán với Nga tại khu vực Gomel ở biên giới giữa Belarus và Ukraine mà không bao gồm điều kiện tiên quyết./.

 

V.Lê (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực