Nghiện game, nửa đêm đâm chết cô gái cùng xóm trọ cướp tài sản

Thứ năm, 18/02/2021 21:10
(ĐCSVN) – Tìm ra nguồn lây SARS-CoV-2 của chùm ca bệnh ở Hải Dương; Nghiện game, nửa đêm đâm chết cô gái cùng xóm trọ cướp tài sản; Xả súng khiến gần 10 người bị thương tại Mỹ…là những tin đáng chú ý trong ngày 18/2.

Tìm ra nguồn lây SARS-CoV-2 của chùm ca bệnh ở Hải Dương

Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long thay mặt lãnh đạo Thành phố thưởng nóng cho Công an Thành phố. 

TP Hải Dương như gỡ bỏ được nỗi lo khi tìm ra nguồn lây của chùm lây nhiễm SARS-CoV-2 mới, có tính chất phức tạp trong một gia đình, tưởng chừng đã mất dấu F0.

Công an thành phố đã tức tốc truy vết và tìm ra nguồn lây vẫn từ ổ dịch ở Chí Linh.

Theo Công an TP Hải Dương, từ hồ sơ truy vết, điều tra kỹ của Đội an ninh, gia đình 4 người của bệnh nhân (BN) 2278 (N.T.T., sinh năm 1967, trú tại 15 Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân) cho thấy, BN 2278 bị lây COVID-19 từ nhân viên tẩm quất người mù P.T.H, tức BN 1734 đã được công bố. BN 1734 lại lây bệnh từ em chồng, là công nhân Công ty POYUN (Chí Linh).

BN 2278 nhiễm COVID-19 đã biến chồng, con và bà giúp việc thành F1. Ít ngày sau, 3 trường hợp F1 này chuyển thành F0. Điều tra dịch tế ban đầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, BN 2278 có yếu tố dịch tễ rất phức tạp, mất dấu nguồn lây nhiễm.

Lịch trình của BN 2278 được cơ quan công an xác định, từ 18h30 đến 20h ngày 21.1, bà N.T.T. đến Hội Người mù TP Hải Dương số 28 Trần Bình Trọng tẩm quất, bấm huyệt do bị đau lưng.

Người trực tiếp làm là nhân viên P.T.H., sinh năm 1985, có hộ khẩu tại thôn Quảng Tân, xã Nam Tân, huyện Nam Sách. Phạm Thị H. là BN 1734.

Trước thời điểm phát bệnh, bà N.T.T. đi tập yoga tại phòng tập Nhà văn hóa Liên đoàn Lao động tỉnh. Sau đó, bà N.T.T. nghỉ tập ở nhà, đạp xe thể dục. Buổi sáng hằng ngày đi mua đồ ăn tại chợ Hải Tân.

Ngày 3/2, người bà có biểu hiện mệt. Ngày 5/2 xuất hiện sốt về chiều, ho và mệt.

Ngày 8/2, bà cùng chồng ra Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương sàng lọc và xin xét nghiệm.

Ngày 11/2 có kết quả nghi ngờ dương tính với COVID-19, BN được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngày 14/2, BN được lấy mẫu tại nhà và ngày 15/2 tiếp tục ghi nhận dương tính với COVID-19.

* Trong khi đó, chiều 18/2, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVD-19 cho biết có 18 ca mắc mới COVID-19 tại Hải Dương.

Theo Bộ Y tế, trong số 18 ca mới (bệnh nhân 2330 - 2347), 15 ca là F1, được cách ly trước đó; 1 ca trong khu vực phong tỏa; 1 ca phát hiện qua giám sát ho, sốt trong cộng đồng; 1 ca phát hiện qua giám sát, khám sàng lọc tại trung tâm y tế.

Nghiện game, nửa đêm đâm chết cô gái cùng xóm trọ cướp tài sản

Nghiện trò chơi điện tử và thiếu tiền trả nợ, nửa đêm Phạm Quang Mậu đột nhập phòng trọ cô gái cùng xóm để cướp tài sản. Bị cô gái phát hiện, hô hoán, Mậu đâm 17 nhát làm nạn nhân tử vong.

Phạm Quang Mậu đã bị công an bắt giữ- Ảnh: Công an cung cấp 

Ngày 18/2, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can Phạm Quang Mậu (32 tuổi, ngụ khối 19, thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 22h ngày 7/2 (26 tháng chạp), Mậu đột nhập phòng trọ của chị N.T.Đ. (29 tuổi, quê huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), tạm trú ở phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, với mục đích lấy tài sản.

Bị chị Đ. phát hiện hô hoán, Mậu khống chế và đâm 17 nhát dao làm nạn nhân chết tại chỗ. Sau đó, Mậu lấy 1 nhẫn vàng, 2 điện thoại cùng tiền của nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 10/2, ban chuyên án đã bắt giữ Mậu.

Theo cơ quan điều tra, Mậu là nghi phạm nghiện game online, làm nhân viên tiệm bánh tại TP Hà Tĩnh, thuê trọ cùng dãy phòng với chị Đ..

Làm việc với công an, Mậu khai nhận do thiếu tiền trả nợ nên đột nhập phòng trọ chị Đ. vào ban đêm để cướp tài sản. 

Mỹ: Xả súng khiến gần 10 người bị thương

Hiện trường vụ xả súng tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ ngày 17/2/2021. Ảnh: ABC News/TTXVN 

Cảnh sát Mỹ cho biết ít nhất 8 người đã bị thương, trong đó có một người bị thương nặng trong vụ xả súng ngày 17/2 gần một trạm trung chuyển ở phía Bắc Philadelphia, thành phố lớn nhất của bang Pennsylvania.

Cảnh sát thông báo đã thu giữ được hai khẩu súng và tạm giữ một đối tượng. Ủy viên cảnh sát thành phố Philadelphia, bà Danielle Outlaw, cho biết không rõ liệu những khẩu súng bị tịch thu có được sử dụng trong vụ xả súng này hay không.

Theo bà Danielle Outlaw, danh tính của người bị giam giữ chưa được công bố và mức độ liên quan của người đó (nếu có) vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh rằng các nhân viên điều tra lưu ý có một chiếc xe và những người khác có thể liên quan đến vụ việc./.

HH (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực