Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái xuất hiện trước công chúng

Thứ bảy, 02/05/2020 20:21
(ĐCSVN) – Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái xuất hiện trước công chúng; Việt Nam đã trải qua 16 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng; Bắt quả tang hai vụ vận chuyển, mua bán 1,4 kg ma túy là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay (2/5).

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái xuất hiện trước công chúng

 Nhà lãnh đạo Kim Jong-un hoàn toàn khỏe mạnh trong hình ảnh do Triều Tiên công bố.

(Nguồn: SBS)

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, truyền thông Triều Tiên hôm nay 2/5 đã đưa tin về hoạt động mới nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sau 20 ngày kể từ khi ông xuất hiện lần cuối trước công chúng.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới tham dự lễ cắt băng khánh thành một nhà máy và những người có mặt tại sự kiện này đã chào đón nhiệt liệt ông.

Đây là lần đầu tiên Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 11/4, thời điểm ông tham dự một cuộc họp của Bộ Chính trị.

Sau đó, có những đồn đoán xoay quanh tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo này khi ông hủy bỏ chuyến thăm thường niên đến Cung điện Mặt Trời hôm 15/4, nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Do đó, một số nguồn tin không xác thực đã suy đoán rằng, ông Kim đang rơi vào "tình trạng nguy kịch" sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên các quan chức Hàn Quốc đã nhiều lần bác bỏ những lập luận trên và khẳng định họ không phát hiện động thái bất thường nào từ phía Triều Tiên.

16 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Các y bác sĩ, cán bộ y tế thực hiện công tác khám, chữa bệnh; theo dõi sức khỏe người dân (Ảnh: Thu Hà) 

Bản tin lúc 18h00 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày không ghi nhận ca mắc mới.

Như vậy, số ca mắc tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 2/5 là tròn 16 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 219 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh/xuất viện. 51 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại hiện đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 8 cơ sở khám, chữa bệnh, trong đó riêng tại bệnh viện tuyến trung ương điều trị, theo dõi sức khoẻ cho 40 bệnh nhân; bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 10 bệnh nhân và tuyến huyện là 01 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định.

Tính đến chiều ngày 2/5, trong số các bệnh nhân đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 9 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Đáng chú ý, trường hợp nam bệnh nhân T. N. K, sinh năm 1982 (quê quán: Hoàng Mai, Nghệ An) đang ở Gia Lâm, Hà Nội sốt cao nhiều ngày khiến dư luận lo ngại nhiễm virus SARS-CoV-2 cũng đã được loại trừ.

Theo thông báo chiều ngày 2/5 của Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm COVID-19. Từ 22/4 xuất hiện sốt nóng liên tục, ngày 26/4 bệnh nhân được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Đức Giang, xét nghiệm test dengue IgM (+).

Đến ngày 29/4, bệnh nhân sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển Bệnh viện Tim Hà Nội. Tại đây làm xét nghiệm test nhanh COVID-19 (+).

Với test nhanh dương tính, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 23h30 ngày 1/5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả. Xét nghiệm RT-PCR cho kết quả âm tính với COVID-19. Hiện bệnh nhân đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết dengue bội nhiễm.

Bắt quả tang hai vụ vận chuyển, mua bán 1,4 kg ma túy

  Lực lượng chức năng giám định chất ma túy trong hai vụ đều là heroin (Ảnh: cand.com.vn)

Sáng 2/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng và Công an huyện Lâm Hà bắt quả tang hai vụ vận chuyển và mua bán, tàng trữ trái phép khối lượng lớn chất ma túy với tổng khối lượng ma túy thu được từ hai vụ là 1,4 kg.

Cụ thể, khoảng 20 giờ 40 phút ngày 1/5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Công an huyện Đức Trọng bắt quả tang Phạm Thị Ánh (38 tuổi, trú tại Tổ 32, Quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) đang điều khiển xe mô tô hiệu Wave S màu đỏ biển kiểm soát 30K3 – 0590 theo hướng từ đường liên thôn ra Quốc lộ 20, trên xe có treo 1 túi ni lông, bên trong có 2 hộp chữ nhật đều chứa chất bột màu trắng dạng nén nghi là ma túy. Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản bắt quả tang người phạm tội và đã tổ chức giám định xác định đây đúng là heroin. Mỗi bánh heroin trên có trọng lượng 350gr.

Ngay sau đó, vào khoảng 23 giờ cùng ngày, tại trước nhà nghỉ Tường Loan (Tổ dân phố chợ Thăng Long, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà), Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an Lâm Hà đã bắt quả tang hai đối tượng là Nguyễn Thị Phương (46 tuổi, thường trú tại xã Mỹ Thành, tỉnh Nghệ An; tạm trú tại huyện Châu Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) và Nguyễn Văn Hương (44 tuổi, đối tượng khai cùng hộ khẩu và nơi cư trú với Phương) đang điều khiển xe mô tô hiệu Air Blade màu đen bạc, biển kiểm soát 72G1 – 41774 có treo 2 khối hình chữ nhật, bên trong đều có chứa chất màu trắng dạng nén nghi là ma túy. Qua giám định, lực lượng chức năng xác định đây chính là heroin, mỗi bánh có trọng lượng 350gr.

Đây là chuyên án đã được Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy xác định và theo dõi từ trước đó và đã phá án thành công. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy lời khai, làm rõ các hành vi phạm tội của từng đối tượng để mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

 


 

MT (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực