Nhiều người thiệt mạng trong vụ nổ khí gas mỏ than Trung Quốc

Thứ ba, 12/03/2024 19:15
(ĐCSVN) - Nổ khí gas tại mỏ than ở Trung Quốc, 7 người thiệt mạng; Thủ tướng Haiti A.Henry từ chức; Giá vàng SJC lập đỉnh mới… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 12/3.

Trung Quốc: Nổ khí gas tại mỏ than, nhiều người thiệt mạng

Lực lượng cứu hộ tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc cho biết, 7 người đã thiệt mạng và 2 người vẫn mắc kẹt dưới lòng đất sau vụ nổ khí gas nghiêm trọng tại một mỏ than ở tỉnh này.

Bên trong một mỏ than ở Trung Quốc. (Nguồn: AFP/Getty Images). 

Tai nạn xảy ra vào chiều 11/3 tại mỏ than Xieqiao của công ty Huaihe Energy khi 24 thợ mỏ đang làm việc dưới lòng đất trong hầm mỏ. Tại hiện trường, 22 thợ mỏ đã cố gắng quay trở lại mặt đất, nhưng 7 trong số 8 người bị thương nặng đã thiệt mạng. Hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương nhằm tìm kiếm và tiếp cận 2 công nhân mất tích còn lại.

Xieqiao là mỏ than lớn của nhà nước với công suất khai thác hằng năm đạt 9,6 triệu tấn.

Thủ tướng Haiti A.Henry từ chức

Sáng 12/3 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Cộng đồng Caribe (CARICOM) xác nhận Thủ tướng Haiti Ariel Henry đã từ chức với tư cách là người người đứng đầu Chính phủ của quốc gia Caribe. Ông Henry đã giữ chức vụ này kể từ khi Tổng thống Jovenel Moise bị ám sát năm 2021.

 Thủ tướng Haiti Ariel Henry phát biểu tại lễ nhậm chức ở Port-au-Prince, ngày 20/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo một quan chức Mỹ, ông Ariel Henry đã ở Puerto Rico - vùng lãnh thổ của Mỹ - vào ngày 11/3, do không thể quay trở lại Haiti sau chuyến thăm Kenya nhằm tìm kiếm hỗ trợ khi đợt bạo lực mới đây bùng phát. 

Thông báo từ chức của Thủ tướng Henry được đưa ra sau khi các nhà lãnh đạo khu vực tiến hành một cuộc họp khẩn tại Jamaica để thảo luận giải pháp tháo gỡ tình hình bất ổn ở Haiti. Ngoài lãnh đạo các quốc gia CARICOM, cuộc họp còn có sự tham dự của đặc phái viên đến từ Mỹ, Pháp, Canada và Liên hợp quốc.

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận Ngoại trưởng nước này Antony Blinken đã tham dự cuộc họp nói trên. Các bên thảo luận về một đề xuất của CARICOM và các quan chức Haiti nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi chính trị ở nước này, cũng như triển khai phái bộ an ninh đa quốc gia nhằm lập lại trật tự.

Giá vàng SJC lập đỉnh mới

Chiều 12/3, giá vàng SJC trong nước tiếp tục lập đỉnh mới ở mức 82,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Cụ thể, tại thời điểm 17 giờ, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,50 - 82,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 80 - 82,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và đi ngang ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

 Ảnh minh họa. Nguồn: TL.

Trước đó, trong phiên sáng Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,3 - 82,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Còn so với phiên sáng nay, giá vàng SJC tại công ty vàng này tăng 200 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào- bán ra.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 80,25 - 82,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Trong khi giá vàng JSC thiết lập đỉnh mới cao nhất từ trước đến nay thì giá vàng nhẫn hạ nhiệt; giảm khoảng từ 150 nghìn đến 300 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua và sáng nay. Như vậy, giá vàng trong nước hôm nay ngày 12/3 tiếp tục tăng mạnh lên mức cao mới ở một số thương hiệu vàng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng có xu hướng đi ngang trong khoảng 2.175-2.185 USD/ounce. Hiện giá vàng giao ngay ở mức 2.180 USD/ounce. Ước tính theo tỷ giá USD trên thị trường tự do, giá vàng quốc tế đang tương đương với khoảng 67,5 triệu đồng/lượng (chưa kể thuế, phí)./.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực