Sập trần phòng học ở Nghệ An, nhiều học sinh nhập viện

Thứ năm, 21/12/2023 20:56
(ĐCSVN) – Sập trần phòng học ở Nghệ An, nhiều học sinh nhập viện; Bắt tạm giam Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiếp tục hoãn bỏ phiếu nghị quyết về Gaza... là những tin trong nước và thế giới đáng chú ý trong ngày 21/12.

Sập trần phòng học ở Nghệ An, nhiều học sinh nhập viện

Khoảng 7 giờ ngày 21/12, vào giờ học của tiết 1, tại lớp 11A9, trường Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Vinh (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), phần trần gỗ bất ngờ bị đổ sập khiến nhiều học sinh bị thương. Dãy phòng học này được xây dựng và đi vào sử dụng gần 30 năm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, có 10 học sinh phải nhập viện để sơ cứu, trong đó có một nữ sinh bị thương ở não và cổ (chấn thương cột sống) và một nam sinh bị gãy chân.

Nhiều phụ huynh đến cổng Trường Phổ thông Herman Gmeiner Vinh khi nghe tin báo. (Ảnh: Văn Tý/TTXVN)

Với trường hợp học sinh bị thương ở não và cổ, nhà trường đã liên lạc với bệnh viện ở Hà Nội và chuyển em ra tuyến Trung ương để cấp cứu, điều trị. Học sinh bị gãy chân đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, các em còn lại đã được cho ra viện và về nhà để tiếp tục theo dõi.

Liên quan đến sự việc, ông Lê Trường Sơn, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh cho biết: Ngay trong sáng 21/2, UBND thành phố Vinh đã yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn thành phố Vinh rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất và báo cáo ngay nếu có nguy cơ mất an toàn.

Bắt tạm giam Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Ngày 21/12, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan An ninh điều tra Bộ công an đã thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với ông Đỗ Thắng Hải (SN 1963, Thứ trưởng Bộ Công thương) về tội Nhận hối lộ quy định tại khoản 4, Điều 354 Bộ Luật Hình sự.

Đây là kết quả của quá trình điều tra vụ án Vi phạm quy định về quản lý sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; đưa hối lộ; nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil và một số cơ quan, tổ chức liên quan.

Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải. (Ảnh: Bộ Công an) 

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với: Mai Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil và Nguyễn Thị Như Phương, Phó Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” (Điều 219 Bộ luật Hình sự).

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Đức Thọ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” (Điều 358 Bộ luật Hình sự); Lê Duy Minh, Giám đốc Sở Tài chính TP HCM, cựu Cục trưởng Cục Thuế TP HCM về tội “Nhận hối lộ” (Điều 354 Bộ luật Hình sự).

Các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nêu trên đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiếp tục hoãn bỏ phiếu nghị quyết về Gaza

Sáng 21/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc một lần nữa trì hoãn cuộc bỏ phiếu thông qua nghị quyết về ngừng bắn và viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza sang một ngày khác.

Theo đó, các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc chưa đạt được đồng thuận về một số nội dung trong dự thảo nghị quyết mới. Ông Jose Javier De La Gasca Lopez-Dominguez (Ecuador), Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, nêu rõ: “Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí tiếp tục thương lượng để có thêm thời gian cho giải pháp ngoại giao”.

Cảnh đổ nát sau vụ không kích của Israel xuống thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza ngày 19/12/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cuộc bỏ phiếu thông qua nghị quyết về Gaza đã nhiều lần bị trì hoãn từ hôm 18/12 tới nay.

Trong một diễn biến có liên quan, Hamas đã bác bỏ đề xuất của Israel về lệnh ngừng bắn 1 tuần ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả khoảng 40 con tin, bao gồm tất cả phụ nữ và trẻ em đang bị giam giữ.

Văn phòng truyền thông thuộc chính quyền Hamas ở Dải Gaza cho biết ít nhất 20.000 người, trong đó có khoảng 8.000 trẻ em và 6.200 phụ nữ, đã thiệt mạng ở vùng lãnh thổ này kể từ khi bùng phát xung đột Hamas-Israel hôm 7/10.

Theo Cơ quan lương thực Liên hợp quốc báo cáo, 56% hộ gia đình ở Gaza đang trải qua “mức độ đói nghiêm trọng”, tăng từ mức 38% hai tuần trước đó.

PV (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực