Số ca mắc COVID-19 giảm, học sinh nhiều tỉnh, thành trở lại trường

Chủ nhật, 20/03/2022 19:19
(ĐCSVN) - Số ca mắc COVID-19 giảm, học sinh nhiều tỉnh, thành trở lại trường; Ngăn chặn khoảng 80 người hỗn chiến tại Hà Nội; Ukraine thông báo mở 7 hành lang nhân đạo trong ngày 20/3; Mỹ: Xả súng tại triển lãm ôtô ở bang Arkansas , 21 người thương vong… là một số tin đáng chú ý hôm nay (20/3).
 Nhiều trường ở Hà Nội sẽ cho học sinh chuyển sang học trực tiếp từ ngày 21/3. (Ảnh: zing.vn)

Số ca mắc COVID-19 giảm, học sinh nhiều tỉnh, thành trở lại trường

Từ 21/3, học sinh tại Hà Nội, Bắc Ninh trở lại trường trong khi toàn bộ cấp học ở Nghệ An chuyển sang học trực tiếp từ ngày 4/4.

Cụ thể, tại Hà Nội, do số ca mắc COVID-19 giảm mạnh, sở GD&ĐT cho phép học sinh các khối 7, 8, 9, 10, 11 và 12 trên địa bàn thành phố học tập trực tiếp tại trường từ ngày 21/3..

Các trường tổ chức dạy và học trực tiếp gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, kiểm soát, xử lý kịp thời các ca nhiễm, giữ mức độ an toàn cao nhất cho học sinh và giáo viên.

Ngoài ra, bám sát diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương, trường kịp thời, chủ động xây dựng phương án tổ chức dạy học trực tiếp tại trường cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12, đặc biệt quan tâm đến học sinh khối lớp 9, lớp 12 và báo cáo UBND các quận, huyện, thị xã xem xét, phê duyệt theo quy định.

Sau khi hết xã có dịch cấp độ 4 (vùng đỏ), từ 21/3, Tuyên Quang cho học sinh các lớp 7, 8, 9, 10, 11 và 12, học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục học trực tiếp, trực tuyến linh hoạt theo phương án của sở GD&ĐT.

Trẻ em cấp mầm non tiếp tục nghỉ học. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học trực tuyến.

Tính đến ngày 19/3, tỉnh này không còn địa phương dịch cấp độ 4; 44 đơn vị là vùng cam, 9 đơn vị còn lại thuộc cấp độ dịch 1 và 2. 

Trước đó, ngày 13/3, UBND tỉnh chỉ đạo cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ liều cơ bản tạm nghỉ học trực tiếp tại trường. Học sinh vùng đỏ nghỉ học. Trường học có cấp độ dịch cấp 1, 2, 3 tổ chức dạy học linh hoạt.

UBND tỉnh Bắc Ninh cũng vừa đồng ý chủ trương về việc tổ chức thực hiện phương án dạy học từ ngày 21/3 của sở GD&ĐT với cấp tiểu học, THCS.

Theo đó, học sinh 2 cấp này đi học trực tiếp từ ngày 21/3. Trường tổ chức dạy học một ca vào buổi sáng.

Các trường chuẩn bị điều kiện sẵn sàng đón học sinh trở lại học tập trung, trong đó ưu tiên lớp 1, lớp 2 và lớp 5. Sở chỉ đạo, tăng cường tổ chức dạy học trực tiếp ở những nơi đủ điều kiện; dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến ở những lớp có học sinh, giáo viên phải thực hiện cách ly.

Ở cấp THCS, sở nhấn mạnh không tổ chức dạy thêm, học thêm vào buổi chiều với các lớp 6, 7, 8. Các trường xây dựng kế hoạch bổ trợ, ôn tập trực tiếp cho học sinh lớp 9 vào các buổi chiều, bắt đầu thực hiện từ ngày 23/3.

Sau thời gian phải dừng đến trường do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, học sinh ở Hà Giang sẽ trở lại trường từ ngày 21/3. 

Cụ thể, học sinh phổ thông cấp tiểu học, THCS, THPT, học viên, sinh viên thuộc các cơ sở giáo dục công lập, tư thục trên địa bàn tỉnh học trực tiếp. Riêng trẻ mầm non ở các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang tiếp tục nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, xem xét quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học trực tiếp. Trường hợp cần thiết phải cho học sinh toàn huyện, thành phố nghỉ học trực tiếp, huyện yêu cầu báo cáo chủ tịch UBND tỉnh trước khi quyết định.

Trước đó, ngày 11/3, chủ tịch UBND Hà Giang cho học sinh mầm non, tiểu học toàn tỉnh và học sinh THCS, THPT, học viên, sinh viên tại thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê và Quang Bình nghỉ học trực tiếp từ ngày 14/3 do dịch COVID-19.

Tại Đắk Lắk, nhằm chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng cho học sinh cuối cấp tham gia các kỳ thi tuyển sinh cuối năm học 2021-2022, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên toàn tỉnh sẽ đi học trực tiếp tại trường từ ngày 21/3.

Trong khi đó, ở Nghệ An, sở GD&ĐT dự kiến tổ chức cho học sinh ở các bậc học trở lại đi học trực tiếp từ ngày 4/4 sau thời gian dạy học trực tuyến cục bộ do dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng.

Những người liên quan vụ hỗn chiến tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp.)  

Ngăn chặn khoảng 80 người hỗn chiến tại Hà Nội

Trước khi hỗn chiến, hai nhóm phóng xe máy đuổi nhau, hò hét trên nhiều tuyến đường như Lê Trọng Tấn, Tố Hữu...

Ngày 20/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đã bắt giữ hơn 10 người, đồng thời tiếp tục truy bắt nhiều thanh, thiếu niên khác độ tuổi 14 đến 22, để điều tra liên quan vụ hỗn chiến, xảy ra tại địa bàn.

Theo cơ quan chức năng, đêm 19/3, khoảng 80 thanh, thiếu niên chia làm 2 nhóm hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn. Họ đi xe máy, mang theo hung khí là giáo dài tự chế để tấn công, ẩu đả nhau.

Trước khi hỗn chiến, hai nhóm phóng xe máy đuổi nhau, hò hét trên nhiều tuyến đường như Lê Trọng Tấn, Tố Hữu... 

Đến khu vực cầu vượt Yên Nghĩa (Khu đô thị Đô Nghĩa, phường Yên Nghĩa), hai nhóm chạm trán, đánh nhau khiến một người bị thương tại chỗ.

Công an quận Hà Đông khi nhận tin đã lập tức triển khai lực lượng vây bắt các nghi phạm, tước vũ khí, ngăn chặn xô xát. Bước đầu làm việc với những người bị bắt, cảnh sát xác định một nhóm khoảng 40 người ở phường Đồng Mai và Biên Giang, nhóm còn lại khoảng 40 người khác ở phường Phú Lương và Phú Lãm (cùng ở quận Hà Đông).

Chỉ huy Công an quận Hà Đông yêu cầu những người liên quan ra trình diện cơ quan chức năng để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Người dân sơ tán tới khu tạm trú ở gần Mariupol, Ukraine, ngày 17/3/2022.

(Ảnh: THX/ TTXVN) 

Ukraine thông báo mở 7 hành lang nhân đạo trong ngày 20/3

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết 7 hành lang nhân đạo sẽ được mở trong ngày 20/3 để dân thường có thể sơ tán khỏi các khu vực có giao tranh.
Ukraine đã sơ tán tổng cộng 190.000 người khỏi các khu vực xung đột kể từ khi xảy ra căng thẳng Nga - Ukraine ngày 24/2.
Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã ký một sắc lệnh sáp nhật toàn bộ các kênh truyền hình quốc gia thành một nền tảng, với lsy do cần một "chính sách thông tin thống nhất" trong bối cảnh thiết quân luật.Văn phòng Tổng thống đưa ra thông báo trên song không cho biết biện pháp này sẽ có hiệu lực từ lúc nào.

Các kênh truyền thông tư nhân ở Ukraine hiện vẫn đang tiếp tục được hoạt động.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ xả súng. (Nguồn: KATV) 

Mỹ: Xả súng tại triển lãm ôtô ở bang Arkansas, 21 người thương vong

Tối 19/3 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra bên ngoài triển lãm xe ôtô ở thị trấn Dumas, bang Arkansas (Mỹ) làm ít nhất 1 người thiệt mạng và 20 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em.

Cảnh sát được báo tới hiện trường ở thị trấn Dumas, với dân số khoảng 4.000 người thuộc phía Đông Nam bang Arkansas, vào khoảng 7h25 tối giờ miền Đông Mỹ (khoảng 6h25 sáng 20/3 theo giờ Hà Nội).

Theo Cảnh sát trưởng Dumas, ông Keith Finch, hiện chưa rõ số trẻ em bị thương trong vụ việc này, tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của các em hiện ổn định.

Cơ quan chức năng bang Arkansas đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Một người đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Ông Finch cho biết cảnh sát nghi ngờ có nhiều tay súng tham gia vụ việc.

Triển lãm ôtô trên là một sự kiện cộng đồng thường niên, được tổ chức vào mùa Xuân nhằm gây quỹ để hỗ trợ học đường.

Nhà tổ chức Wallace McGehee cho biết sự kiện này thường diễn ra bình thường, không bạo lực trong suốt 16 năm qua.

Ông nói: "Những gì xảy ra là một thảm kịch... Chúng tôi muốn mọi người mạnh mẽ và cùng vượt qua điều này"./.

 

 

 

P.V (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực