Tạm đình chỉ công tác Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long

Thứ năm, 18/05/2023 21:57
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Tạm đình chỉ công tác Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long; Phát hiện 30.000 viên ma túy ngụy trang thành bánh ngọt và mỹ phẩm; Đảng Tiến bước công bố liên minh với 7 đảng để có thể thành lập chính phủ là những tin đáng chú ý trong ngày 18/5.
Đình chỉ công tác Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long 

Ngày 18/5, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) để thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm theo quy định.

Trung tá Nguyễn Thành Nam (áo trắng) có biểu hiện say xỉn, liên tục chửi bới, giằng co với người đàn ông mặc áo xanh sau khi va chạm giao thông...

Trước đó, vào tối 17/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh Trung tá Nguyễn Thành Nam đang giằng co với một người đàn ông mặc áo thun màu xanh. Đáng chú ý, Trung tá Nguyễn Thành Nam có biểu hiện say rượu, hành vi không chuẩn mực khi buông lời tục tĩu và liên tục giằng co với người đàn ông mặc áo xanh. Trong lúc giằng co, Trung tá Nguyễn Thành Nam có xưng là "Trưởng công an Phường Bãi Cháy".

Vụ việc xảy ra giữa tuyến đường trung tâm của khu du lịch Bãi Cháy nên thu hút rất đông người chứng kiến và dùng điện thoại ghi lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an TP Hạ Long đã có mặt tại hiện trường và bước đầu xác định, vào khoảng 21 giờ 30 ngày 17/5, tại đường Hạ Long (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ô tô mang BKS 14A - 707.87 với ô tô BKS 14A - 506.98 (do Trung tá Nguyễn Thành Nam điều khiển). Vụ va chạm khiến 2 ô tô bị hư hỏng nhẹ nhưng do thiếu kiềm chế lại sử dụng chất kích thích nên Trung tá Nam đã không giữ được bình tĩnh có những hành động, lời lẽ thiếu chuẩn mực.

Ma túy được ngụy trang thành bánh ngọt và mỹ phẩm

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa bắt giữ đối tượng mang 30 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng kẹo ngụy trang thành hóa mỹ phẩm và bánh ngọt để mang đi tiêu thụ.

 Số lượng ma túy bị thu giữ - Nguồn: Báo Bắc Giang

Trước đó, qua công tác trinh sát, quản lý địa bàn, vào hồi 9 giờ, ngày 17/5, tại khu vực Quốc lộ 31, thuộc tổ dân phố Thanh Xuân, thị trấn Đồi Ngô, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an huyện Lục Nam chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện xe ô tô nhãn hiệu Hyundai Accent màu trắng biển kiểm soát 98A-592.xx có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, trên xe có hai người đàn ông, lái xe khai tên Đ.V.T (sinh năm 1987, trú tại thị trấn Đồi Ngô); người còn lại khai tên Phạm Văn Long (sinh năm 1996, trú tại Tổ dân phố Tân Luận, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang).

Tiếp tục kiểm tra cốp sau xe ô tô phát hiện 4 thùng carton màu vàng được dán kín. Lái xe trình bày đây là số hàng hóa của Phạm Văn Long. Tiến hành mở các thùng carton, Tổ công tác phát hiện bên trong có nhiều loại hóa mỹ phẩm và bánh ngọt. Kiểm tra số hóa mỹ phẩm và bánh ngọt nêu trên, Tổ công tác phát hiện bên trong một số loại mỹ phẩm, bánh ngọt có chứa nhiều viên nén, nghi là ma túy.

Quá trình đấu tranh nhanh, Phạm Văn Long khai nhận số viên nén trên là ma túy dạng kẹo đối tượng đã mua của một người không quen biết ở Hà Nội để mang về tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Kiểm tra sơ bộ, Tổ công tác phát hiện, thu giữ gần 30.000 viên ma túy tổng hợp dạng kẹo. Công an huyện Lục Nam đã bàn giao vụ việc, đối tượng Phạm Văn Long cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang để điều tra, xử lý.

Đảng Tiến bước công bố liên minh với 7 đảng

 Lãnh đạo đảng Tiến bước (MFP) của Thái Lan Pita Limjaroenrat (thứ 4, trái, hàng trước) trong cuộc họp báo tại Bangkok, sau khi MFP tuyên bố đạt thỏa thuận liên minh với 7 đảng chính trị, ngày 18/5/2023 - Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 18/5, lãnh đạo đảng Tiến bước (MFP) Pita Limjaroenrat cho biết đảng của ông sẽ làm việc với 7 chính đảng khác nhằm hình thành một liên minh có thể thành lập chính phủ. 

Liên minh 8 đảng gồm đảng Tiến bước, Vì nước Thái (Pheu Thai), Thai Sang Thai, Thai Liberal, Prachachart, Fair, Plung Sungkom Mai và Peu Thai Ruamphalang. Cùng với 152 ghế mà đảng Tiến bước có được, liên minh 8 đảng theo kế hoạch của ông Pita sẽ có tổng cộng 313 ghế tại Hạ viện gồm 500 ghế. Con số này đủ để liên minh do Tiến bước dẫn đầu chiếm đa số tại Hạ viện, nhưng không đủ để đảm bảo ông Pita được bầu chọn làm thủ tướng thứ 30 của Thái Lan nếu như ông không có được sự ủng hộ của tối thiểu 376 phiếu tại Quốc hội (bao gồm Hạ viện và 250 thượng nghị sĩ do quân đội bổ nhiệm).

Phát biểu tại họp báo, ông Pita cho biết tất cả 8 đảng này sẽ ký một Bản ghi nhớ (MoU) với các thông tin chi tiết sẽ được công bố vào ngày 22/5. Theo ông, một ủy ban sẽ được thành lập để tiếp tục thực hiện hiệu quả các công việc của chính phủ mãn nhiệm.

 

Minh Châu (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực