Thêm 4 ca lây nhiễm COVID-19 trong nước

Thứ sáu, 30/04/2021 20:34
(ĐCSVN) - Thêm 4 ca COVID-19 trong cộng đồng; Đã bắt được nghi phạm nổ súng làm 2 người tử vong tại Nghệ An; Hàng chục người thương vong trong vụ giẫm đạp tại lễ hành hương ở Israel là những thông tin đáng chú ý trong ngày 30/4.

Nổ súng làm 2 người tử vong tại Nghệ An

Các con đường dẫn đến ngôi nhà ông N.V.P (xóm 7, xã Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An) nơi xảy ra vụ nổ súng làm 2 người tử vong đều được lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: Tá Chuyên - TTXVN

Vào khoảng 9 giờ ngày 30/4, người dân địa phương nghe có tiếng súng nổ tại một căn nhà ở xóm 7, xã Nghi Kim (thành phố Vinh, Nghệ An), sau đó thấy 2 người chạy nhanh từ căn nhà này ra đường. Một số người dân chạy đến căn nhà trên để xem tình hình thì thấy trước cổng nhà có 2 người nằm bất động và đã tử vong.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an địa phương, Cảnh sát 113 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Nghi phạm gây ra vụ án kiên quyết cố thủ trong nhà, gây khó khăn cho lực lượng Công an trong việc tiếp cận vào bên trong căn nhà.

Đầu giờ chiều 30/4, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã khống chế được nghi phạm trong vụ nổ súng kinh hoàng trên.

Thi thể các nạn nhân cũng được đưa đến trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An khám nghiệm.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương làm rõ vụ việc.

Hàng chục người thương vong trong vụ giẫm đạp tại lễ hành hương ở Israel

 

Trong ảnh: Lực lượng cứu hộ khẩn cấp làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ giẫm đạp trên núi Meron, miền Bắc Israel sáng 30/4/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 38 người đã thiệt mạng và 100 người khác bị thương trong một vụ giẫm đạp xảy ra rạng sáng 30/4 tại một lễ hành hương đông người ở miền Bắc Israel.

Thảm kịch xảy ra trên núi Meron, khi hàng chục nghìn người Do Thái đang tham gia cuộc hành hương hằng năm trong dịp lễ Lag BaOmer xung quanh lăng mộ nổi tiếng của Giáo sĩ Shimon Bar Yocha. Hiê%3ḅn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ giẫm đạp, song các báo cáo ban đầu cho rằng mô%3ḅt khán đài bị sập tại một buổi hòa nhạc. Cơ quan dịch vụ cứu hô%3ḅ khẩn cấp cho biết đang điều trị cho 50 người, trong đó có 20 người trong tình trạng nguy kịch.

Nhâ%3ḅt báo Haaretz đưa tin lễ hô%3ḅi được tổ chức quy mô lớn khiên lực lượng cứu hô%3ḅ phải châ%3ḅt vâ%3ḅt sơ tán những người bị mắc kẹt. 6 máy bay trực thăng đã được điều động đến hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ và một bệnh viện dã chiến đã được lâ%3ḅp để điều trị những người bị thương.

Giới chức Israel đã cho phép 10.000 người tụ tâ%3ḅp tại khu vực lăng mộ, song ban tổ chức cho biết có hơn 650 xe buýt đã được thuê từ khắp cả nước để đưa 30.000 người hành hương đến Meron. Khoảng 5.000 cảnh sát đã được triển khai để đảm bảo an ninh tại sự kiện này.

Thêm 14 ca mắc COVID-19, trong đó có 4 ca cộng đồng tại Hà Nam và Hà Nội

 Ảnh minh họa. Nguồn: TL
 

Bản tin chiều 30/4 của Bộ Y tế cho biết có thêm 14 ca mắc COVID-19, trong đó 10 ca nhập cảnh đã cách ly ngay; 4 ca trong nước ghi nhận tại Hà Nam và Hà Nội.

Tính đến 18h ngày 30/4, Việt Nam có tổng cộng 1584 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 924 ca.

Về số người cách ly, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 37.249 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 531 người; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 21.668 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 15.050 người.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế: tổng số bệnh nhân khỏi bệnh ở nước ta đến nay là 2.516 /2.928.Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước hiện có 48 bệnh nhân đã âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-3 lần.

V.Lê (t.h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực