Triệt phá đường dây tín dụng đen “khủng”

Chủ nhật, 05/01/2020 20:01
(ĐCSVN) - Triệt phá đường dây tín dụng đen “khủng” ở Bình Phước; Cháy tuabin trên trụ điện gió tại Bình Thuận; Tai nạn giao thông đường bộ thảm khốc ở Italy; Giới chức Nhật Bản cho biết cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn bỏ trốn bằng con đường bất hợp pháp... là những tin đáng chú ý trong ngày 5/1.
leftcenterrightdel
Tang vật thu được trong vụ án (ảnh: congan.com.vn)

Bình Phước: Triệt phá đường dây tín dụng đen “khủng”
Ngày 5/1, Công an thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa bắt giữ 10 đối tượng để điều tra hành vi liên quan đến đường dây hoạt động “Tín dụng đen”. Cơ quan công an xác định đã có hàng trăm người dân lao động bị sập bẫy tín dụng đen của nhóm đối tượng này. Số tiền các đối tượng thu lời bất chính lên đến cả chục tỷ đồng.

Các đối tượng bị Công an thành phố Đồng Xoài bắt giữ gồm 9 người cùng quê tại thành phố Hải Phòng: Nguyễn Thành Trung (27 tuổi), Tạ Văn Thiệp (23 tuổi), Phạm Văn Tuyến (28 tuổi), Vũ Văn Bắc (29 tuổi), Nguyễn Văn Bính (31 tuổi), Phạm Viết Bách (29 tuổi), Bùi Văn Tư (29 tuổi), Phạm Duy Tưởng (28 tuổi), Lê Quang Long (37 tuổi); một người quê Hà Tĩnh là Hoàng Bá Việt (26 tuổi) .

Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay tiền. Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận: Đường dây hoạt động “Tín dụng đen” hoạt động từ năm 2017. Địa bàn hoạt động tại các huyện Phú Riềng, Bù Đăng, huyện Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước); có những giao dịch người vay phải trả tiền lãi cao gần 300%/năm. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ.

Những ai là nạn nhân của nhóm đối tượng hoạt động “Tín dụng đen” này, hãy liên hệ với Công an thành phố Đồng Xoài qua các số điện thoại: 0933364367; 0948999379; 0918116306; 0913825379 để được giúp đỡ.

leftcenterrightdel
 Cháy tuabin trên trụ điện gió tại Nhà máy Phong điện Bình Thạnh.
Ảnh: Nguyễn Thanh - TTXVN

Cháy tuabin trên trụ điện gió tại Bình Thuận

Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 5/1, turbin trên một trụ điện gió của Nhà máy Phong điện Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã bị chập điện cháy. Khả năng vụ cháy tuabin xảy ra là do sự cố kỹ thuật. Do turbin nằm trên trụ điện gió trên cao nên công tác chữa cháy gặp khó khăn. Lượng công an đã có mặt tại hiện trường phối hợp Nhà máy Phong điện Bình Thạnh giải quyết vụ việc.

Dự án Nhà máy Phong điện Bình Thạnh do Công ty cổ phần Năng lượng tái tạo Việt Nam (REVN) đầu tư với tổng vốn khoảng 2.000 tỉ đồng, được khởi công xây dựng năm 2008, tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Toàn bộ có 80 tuabin, tổng công suất 120 MW, sử dụng công nghệ hiện đại. Mỗi trụ điện gió có chiều cao 85 m, đường kính cánh quạt 77 m, tổng trọng lượng tuabin và trụ điện gió khoảng 255 tấn.

Tai nạn giao thông đường bộ thảm khốc ở Italy

Rạng sáng 5/1 theo giờ địa phương, một chiếc ô tô chạy tốc độ cao đã đâm vào một nhóm khách du lịch đang đứng bên lề đường tại làng Luttach (Lút-tác) ở vùng South Tyrol (Nam Ti-rôn), miền Bắc Italy, làm 6 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Cảnh sát địa phương đang khẩn trương điều tra vụ việc và xác định danh tính các nạn nhân.

Khu vực vùng núi South Tyrol của Italy là một địa điểm trượt tuyết khá lý tưởng luôn thu hút du khách. Một số nguồn tin cho hay nhóm nạn nhân 17 người nói trên là các du khách người Đức.

leftcenterrightdel
 Cựu Chủ tịch Tập đoàn Nissan Motor, ông Carlos Ghosn, rời nhà giam tại Tokyo sau khi được tại ngoại ngày 25/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức Nhật Bản cho biết cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn bỏ trốn bằng con đường bất hợp pháp

Ngày 5/1, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản Masako Mori (Ma-xa-cô Mô-ri) cho biết việc cựu Chủ tịch hãng Nissan Motor - ông Carlos Ghosn (Các-lốt Gôn) trốn khỏi Nhật Bản là "không thể lý giải được" và ông Ghosn được cho là đã rời nước này bằng con đường bất hợp pháp. Đây là bình luận chính thức đầu tiên của giới chức Nhật Bản sau khi ông Ghosn rời Nhật Bản đến Liban tuần trước để tránh bị xét xử với các cáo buộc sai phạm tài chính.

Bà Mori xác nhận nhà chức trách đã hủy quyết định cho phép ông Ghosn được bảo lãnh tại ngoại và Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã ban hành lệnh truy nã đỏ đối với ông này.

Trong một tuyên bố ra cùng ngày, Văn phòng Công tố Tokyo cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra việc cựu Chủ tịch Nissan bỏ trốn khỏi Nhật Bản trong thời gian bảo lãnh tại ngoại. Theo tuyên bố, bị cáo Ghosn có năng lực tài chính mạnh và nhiều cơ sở ở nước ngoài giúp ông dễ dàng trốn khỏi Nhật Bản. Bên cạnh đó, tuyên bố lên án hành động bỏ trốn của ông Ghosn chỉ để tìm cách thoát khỏi án phạt.
Ông Ghosn đã lãnh đạo Nissan trong hai thập kỷ và tạo ra một trong những liên minh ô tô lớn nhất thế giới cùng hai hãng sản xuất ô tô Renault SA (Pháp) và Mitsubishi Motors (Nhật Bản). Tháng 11/2018, ông bị nhà chức trách Nhật Bản bắt giữ với các cáo buộc gian lận tài chính, trong đó có việc không kê khai khoản thù lao ông được nhận khoảng 9 tỷ yên (83 triệu USD) trong 8 năm và lạm dụng tín nhiệm sử dụng tiền của hãng Nissan phục vụ lợi ích cá nhân. Ông Ghosn đã phủ nhận tất cả các tội danh. Ông được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh với điều kiện không được rời khỏi Nhật Bản. Tòa án Tokyo dự kiến bắt đầu xét xử ông vào tháng 4/2020. Tuy nhiên, ngày 29/12/2019, ông Ghosn đã bất ngờ trốn khỏi Nhật Bản để sang Liban, quá cảnh tại Thổ Nhĩ Kỳ. Trong một tuyên bố ngắn gọn ngày 3/1, cựu Chủ tịch hãng Nissan Motor khẳng định ông đã tự mình lên kế hoạch rời Nhâ%3ḅt Bản đến Liban, theo đó phủ nhận gia đình ông dính líu đến việc này./.

VL (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực