Việt Nam đã có 75 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị khỏi

Thứ năm, 02/04/2020 20:54
(ĐCSVN) - Việt Nam đã có 75 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị khỏi; Hà Nội lập chốt kiểm soát thực hiện cách ly xã hội; khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân…là những thông tin đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Việt Nam đã có 75 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị khỏi

leftcenterrightdel
Bệnh nhân nam (BN 73), 11 tuổi, quốc tịch Anh, được công bố khỏi bệnh.

Tính đến chiều nay (2/4), đã có thêm 12 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 11 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 1 bệnh nhân nhi (BN 73) điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm y tế huyện Thanh Miện (Hải Dương). Như vậy, Việt Nam đã có 75 trường hợp mắc COVID-19 được điều trị khỏi.

Phó Giáo sư Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19 cho biết, trong những ngày qua, Trung tâm đã làm việc rất tích cực, thường xuyên họp, mời các giáo sư đầu ngành hội chẩn với các bệnh viện đang điều trị người bệnh, đặc biệt là với các ca bệnh nặng, để cập nhật hằng ngày tình hình các ca bệnh và có những chỉ đạo, tư vấn, hỗ trợ kịp thời các bệnh viện gặp khó khăn trong điều trị người bệnh mắc COVID-19. Trong đó, trường hợp nặng nhất là bác ruột bệnh nhân số 17. Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút ống nội khí quản và đang được theo dõi; 3 bệnh nhân còn lại, trong đó có 1 ca ECMO và 1 ca thở máy, 1 ca thở máy không xâm nhập đang tiến triển tốt lên, riêng ca ECMO đang chuẩn bị cai ECMO, chuyển sang thở máy.

Đã có 3 trong số 4 bệnh nhân nặng đến nay có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với virus gây bệnh COVID-19. Đó là nữ bệnh nhân bác ruột của bệnh nhân 17 đã 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 26, 27 và 29/3; bệnh nhân người Anh đã 3 lần âm tính vào các ngày 23, 26 và 28/3; bệnh nhân người Anh số 26 cũng đã 3 lần âm tính vào các ngày 26, 27 và 29/3.

Cũng trong ngày hôm nay, Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 18 giờ ngày 2/4, đã có thêm 5 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số người mắc COVID-19 tại Việt Nam lên 227 trường hợp.

Hà Nội lập chốt kiểm soát thực hiện cách ly xã hội

 Hà Nội triển khai lực lượng lập 30 chốt tại các cửa ngõ ra vào thủ đô để kiểm soát, giám sát việc thực hiện cách ly xã hội.

Đêm qua (1/4), Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai lực lượng lập 30 chốt tại các cửa ngõ ra vào thủ đô để kiểm soát, giám sát việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Tại mỗi chốt, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ làm nòng cốt phối hợp cùng Cảnh sát cơ động, công an các quận huyện làm nhiệm vụ cùng Thanh tra giao thông và nhân viên y tế. Khi phát hiện người dân không chấp hành yêu cầu ở yên trong nhà mà còn lưu thông trên đường, lực lượng chức năng sẽ tiến hành dừng phương tiện, kiểm tra y tế và xử lý các lỗi vi phạm khác. Nếu phát hiện có ca dương tính COVID-19, lực lượng chức năng sẽ đưa đi cánh ly bắt buộc.

Cụ thể, tại hướng từ Hà Nam về Hà Nội (trên tuyến quốc lộ1A, 1B), liên ngành thành lập 3 chốt trực bao gồm: chốt tại Ngã ba Cầu Giẽ, chốt tại tram soát vé Liêm Tuyền (cao tốc Pháp Vân – Ninh Bình), chốt quốc lộ 21B – ngã ba chợ Dầu. Hướng từ các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh, Lạng Sơn về Hà Nội, lập 7 chốt, trong đó có các chốt: quốc lộ 5- lối rẽ nhà máy Vinamilk, cầu Phủ Đổng, gầm cầu Thanh Trì – hướng đi Ecopark, quốc lộ 18 – lối xuống đường Võ Nguyên Giáp…. Từ Hòa Bình về Hà Nội lập 3 chốt tại Ngã 3 Xuân Mai, chốt kiểm dịch Chương Mỹ và chốt tại đường Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam - Cao tốc Hà Nội - Hòa Bình. Ngoài ra, theo các hướng từ các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên về Hà Nội cũng bố trí các chốt tương tự.

Trong những ngày tiếp theo, Công an thành phố Hà Nội sẽ tổ chức phân công lực lượng, chia thành ca kíp cụ thể để trực 24/24 giờ cho đến hết ngày 15/4 hoặc có lệnh điều động mới. Công an Hà Nội kêu gọi người dân chung tay phối hợp, giúp đỡ lực lượng thực hiện nghiêm chỉ đạo chủ động cách ly xã hội; không đưa tin, bình luận mang tính suy diễn gây hoang mang dư luận xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng có hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng.

Hôm nay (2/4), Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Phượng, sinh năm 1967, trú tại khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, theo khoản 1 Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2018, Nguyễn Thị Kim Phượng tham gia tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", theo sự chỉ đạo của một số đối tượng phản động trong tổ chức ở nước ngoài. Phượng đã rủ rê, móc nối được một số người tham gia vào tổ chức, đồng thời tiến hành "Trưng cầu dân ý" được 159 người để bầu cho Đào Minh Quân làm “Tổng thống Đệ III Việt Nam Cộng hòa".

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 23/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Kim Phượng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phượng, lực lượng Công an thu giữ 5 lá cờ 3 sọc cùng nhiều tài liệu, vật chứng khác có liên quan.

Theo Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang, hiện nay, các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước đang tiến hành nhiều hoạt động để chống phá Đảng và Nhà nước ta với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi và xảo quyệt. Chúng lợi dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, rủ rê, lôi kéo nhiều người tham gia vào các tổ chức phản động để thực hiện mưu đồ đen tối. Qua vụ việc trên, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang khuyến cáo, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe và không làm theo những luận điệu tuyên truyền, dụ dỗ của các thế lực thù địch dẫn đến những việc làm vi phạm pháp luật./.

 

Minh Anh (Tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực