Bồi dưỡng nghiệp vụ thi hành án dân sự khu vực miền Bắc

Thứ hai, 07/08/2023 15:52
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 7/8, tại Hà Nội, Tổng cục thi hành án dân sự (THADS) đã khai mạc Lớp thứ nhất tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; thi hành án hành chính; bồi thường Nhà nước và bảo đảm tài chính trong thi hành án dân sự, khu vực miền Bắc.

Đây là lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ thứ năm của Chương trình bồi dưỡng thi hành án dân sự và cũng là Lớp đầu tiên tại Thủ đô Hà Nội.

Tham dự lớp tập huấn có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự Nguyễn Thắng Lợi; 141 học viên đến từ 9 Cục THADS địa phương (thành phố Hà Nội, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Lai Châu).

 Toàn cảnh Lớp khai mạc. Ảnh: TH.

Trong thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, cơ chế đảm bảo quyền công dân, yêu cầu, thách thức đối với các cơ quan THADS càng lớn; yêu cầu của Lãnh đạo Đảng, Lãnh đạo Bộ, Lãnh đạo Tổng cục đối với công tác kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thi hành án hành chính, bồi thường nhà nước, bảo đảm tài chính ngày càng cao nhằm kiểm soát quyền lực và quản lý hiệu quả.

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS Nguyễn Thắng Lợi nêu rõ, để Lớp tập huấn thật sự thành công, đạt được mục tiêu đã đề ra, các báo cáo viên cần phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức lớp trong việc truyền đạt các chuyên đề, lấy học viên là trung tâm, tăng cường thảo luận, trao đổi là chủ yếu. Đồng thời, đề nghị các đồng chí chia sẻ thêm những kiến thức, kinh nghiệm, tình huống, vướng mắc từ thực tiễn địa phương để các học viên áp dụng được ngay sau khóa học.

 Phó Tổng cục trưởng THADS Nguyễn Thắng Lợi phát biểu khai mạc. Ảnh: TH.

Đối với các học viên, Phó Tổng cục trưởng yêu cầu tham dự Lớp Bồi dưỡng đầy đủ, nghiêm túc; chủ động nghiên cứu tài liệu; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt thật chắc các vấn đề để sau khi Lớp Bồi dưỡng kết thúc để có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn công tác giúp Lãnh đạo đơn vị chỉ đạo, điều hành hiệu quả công việc, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của cả hệ thống THADS và của ngành Tư pháp./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực