Công an Đà Nẵng triệt phá đường dây trộm và tiêu thụ xe máy liên tỉnh

Thứ ba, 11/06/2024 17:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Một nhóm gồm 5 thanh thiếu niên từ 14 đến 16 tuổi đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe máy vừa bị Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng bắt giữ.
Tang vật thu giữ trong vụ án. Ảnh: CACC 

Ngày 11/6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa bắt giữ một nhóm gồm 5 thanh thiếu niên (từ 14 đến 16 tuổi) đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn. Đáng chú ý, chỉ trong khoảng hơn 1 tháng, nhóm này đã thực hiện 22 vụ trộm cắp xe máy để có tiền tiêu xài cá nhân.

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4/2024 đến nay, trên địa bàn quận Hải Châu liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy, chủ yếu là nhãn hiệu Honda Wave Alpha đời mới. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, Công an quận đã tổ chức xác minh, truy xét.

Lãnh đạo Công an quận Hải Châu đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng tập trung thu thập thông tin, tài liệu, xác minh, truy xét. Đến rạng sáng ngày 25.5, Công an quận Hải Châu phát hiện nhóm 5 thanh, thiếu niên trong diện nghi vấn đang ẩn náu tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng nên tiến hành bắt giữ. Đó là 5 đối tượng có tuổi đời từ 14 đến 16 tuổi, trú tại thành phố Đà Nẵng gồm: Nguyễn Tuấn S, Hồ Hoàng Gia H, Trần Anh Long V, Hồ Song Văn T và Nguyễn Đức Minh Q.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận từ cuối tháng 4.2024 đến nay đã thực hiện 22 vụ trộm cắp xe máy tại quận Hải Châu và một số vụ trộm khác ở các quận, huyện thuộc thành phố Đà Nẵng. Tất cả số xe máy trộm được, các đối tượng đem cất giấu tại quán Internet trên đường Hoàng Minh Thảo, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, sau đó bán với giá từ 2,5 đến 3,8 triệu đồng/1 xe.

Mở rộng điều tra, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận tiếp tục bắt giữ thêm một đối tượng trong nhóm trộm trên là Nguyễn Hồng Lương (16 tuổi, trú tại Đà Nẵng); đồng thời bắt giữ 02 đối tượng khác về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm: Hoàng Tuấn Anh (30 tuổi, trú phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và Lê Văn Minh (25 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng). Qua đấu tranh, Hoàng Tuấn Anh và Lê Văn Minh khai nhận đã “đặt hàng” và tiêu thụ 28 xe máy do nhóm đối tượng nêu trên trộm cắp mà có.

Căn cứ lời khai của các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu tiếp tục truy xét và bắt được đối tượng tiêu thụ tài sản cho Anh và Minh là Lê Quý Nhân (39 tuổi, trú thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Đến ngày 4.6, Công an đã vận động được đối tượng Ngô Tất Thành (32 tuổi, trú xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) là đối tượng đã “đặt hàng” để các đối tượng này đi trộm, sau đó mua và vận chuyển ra Quảng Trị rồi đưa qua Lào tiêu thụ.

Cùng với việc bắt giữ các đối tượng có liên quan, Công an quận Hải Châu cũng đã tiến hành thu giữ 19 xe máy (chủ yếu là Honda Wave Alpha), trong đó có 4 xe là của nhóm đối tượng trộm cắp và 15 xe là của các đối tượng tiêu thụ./.

Hà Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực