Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ hai, 15/11/2021 19:00
Sáng 15/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp xúc cử tri huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ.

Hội nghị tiếp xúc cử tri được tổ chức trực tiếp tại UBND huyện Long Điền và trực tuyến đến cử tri các điểm cầu tại UBND xã, thị trấn của 2 huyện; đồng thời được phát lên hệ thống loa truyền thanh các xã để người dân theo dõi.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới trên cả nước tiếp tục tăng. Phó Thủ tướng thông tin Chính phủ đang xây dựng chương trình tổng thể các biện pháp chống dịch, tập trung tăng cường năng lực cho cơ sở y tế, đặc biệt là y tế dự phòng cấp cơ sở giai đoạn từ nay đến năm 2023.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế đất nước và cuộc sống của người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2021, kinh tế cả nước tăng trưởng dương nhưng chỉ sau 3 tháng dịch đã kéo kinh tế 9 tháng tăng trưởng âm. Sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế cả nước đã có dấu hiệu phục hồi; sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng khoảng 3,3%, xuất khẩu tăng 16,6% và nguồn vốn đầu tư nước ngoài đã tăng trở lại, doanh nghiệp thành lập mới tăng lên…

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: TTXVN. 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp; tình hình kinh tế-xã hội năm 2021.

Cử tri đã nêu các vấn đề như tình trạng giá vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi giá nông sản xuống thấp khiến cuộc sống người nông dân khó khăn; đề nghị Trung ương có giải pháp hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh; giải pháp để tổ chức cho học sinh trở lại trường an toàn…

Tại hội trường Huyện ủy huyện Long Điền, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thăm, tặng quà động viên nhân dân nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021); tặng quà các gia đình của huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ có người thân bị mất do dịch COVID-19.

Trước buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương viếng Đền thờ nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ.

Chiều 15/11, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp xúc cử tri thành phố Bà Rịa, thăm và tặng quà cho các hộ gia đình tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phòng, chống dịch COVID-19 và các hộ gia đình có người thân bị mất do dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố./.

TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực