Sóc Trăng bắt phương tiện vận chuyển dầu không rõ nguồn gốc

Thứ sáu, 01/10/2021 21:06
(ĐCSVN) - Vào lúc 06 giờ 45 phút ngày 01/10, Tàu tuần tra Biên phòng 18.98.01 của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Sóc Trăng đang tuần tra trên khu vực biển cách cảng cá Trần Đề 20 hải lý, phát hiện 01 phương tiện tàu cá mang số hiệu TG 94458TS có biểu hiện nghi vấn chở dầu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trên phương tiện có 04 thuyền viên do Trần Hữu Đức, sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú tại xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương làm thuyền trưởng. Tại thời điểm đề nghị phối hợp kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trên tàu có 4 hầm chứa chất tinh thể lỏng nghi là dầu DO và 2 bộ dụng cụ san chiết dầu. Thuyền trưởng không xuất trình được giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa và các thuyền viên không có giấy tờ tùy thân và tên trong sổ danh bạ thuyền viên. Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản và đưa người cùng phương tiện về đơn vị để điều tra.

Tổ tuần tra tiến hành kiểm tra phương tiện vận chuyển dầu trái phép

Theo lời khai ban đầu của Thuyền trưởng Trần Hữu Đức thì số chất lỏng trong các hầm trên tàu là dầu DO, khoảng 40.000 lít được lấy từ một tàu gỗ không rõ số hiệu đang hoạt động trên biển.

Hiện, BĐBP Sóc Trăng đang tiến hành xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

                                                                                                     

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực