Thanh niên bị phạt 5 triệu đồng vì comment sai sự thật trên mạng facebook

Thứ ba, 08/06/2021 21:32
(ĐCSVN) - Tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, một cá nhân bị Thanh tra sở thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt 5.000.000 đồng chỉ vì comment sai sự thật trên mạng xã hội facebook.

Thanh tra sở thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1985, trú tại thôn Mỹ Tượng, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang về hành vi thông tin sai sự thật, xuyên tạc, ảnh hưởng xấu đến thương hiệu vải thiều Lục Ngạn ( Bắc Giang) trên mạng xã hội facebook (facebook).

Thanh tra sở thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Hùng. Ảnh HC

Điều đáng nói là Nguyễn Văn Hùng không phải là người trực tiếp đăng tải (đưa tus) thông tin này lên facebook mà chỉ bình luận (comment) và chia sẻ (share) trên faceboook. Tuy nhiên, những comment này của Nguyễn Văn Hùng không đúng sự thật dẫn đến việc bị cơ quan chức năng xử phạt.

Từ sự việc này cho thấy mọi người hãy sử dụng mạng xã hội một cách văn minh. Chỉ comment hay share thôi vẫn bị phạt như thường nếu những từ ngữ hay nội dung bạn chia sẻ không chuẩn mực. 

Trước đó, trưa ngày 05/6, nhóm facebook "Tuổi trẻ Bắc Giang" có đăng tải một đoạn video clip giới thiệu về vải thiều Lục Ngạn. Nội dung thông tin đưa lên hoàn toàn bình thường, mục đích để giới thiệu với người dân cả nước, giúp cho người tiêu dùng hiểu thêm thông tin về vải thiều Lục Ngạn. Tuy nhiên, sau khi clip được đăng tải, Nguyễn Văn Hùng đã vào comment và share với nội dung "Tiem thuoc la chinh" (Tiêm thuốc là chính - ý nói vải thiều Lục Ngạn có phun nhiều thuốc), bằng tài khoản facebook "Nguyen Van Hung".

Ngày 07/6, Nguyễn Văn Hùng đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính với số tiền 5.000.000 đồng và buộc phải gỡ bỏ thông tin vi phạm trên mạng facebook./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực