Triển khai 46 cuộc thanh, kiểm tra lĩnh vực tài nguyên môi trường

Thứ ba, 03/08/2021 16:26
(ĐCSVN) - Theo Chánh Thanh tra Bộ TN&MT Lê Vũ Tuấn Anh, 6 tháng đầu năm, Bộ TN&MT đã triển khai thực hiện 46 cuộc thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, qua đó phát hiện 19 tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật về lĩnh vực TNMT.
 
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN 

Theo báo cáo của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), 6 tháng đầu năm 2021, thực hiện các Văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chỉ thị của Thủ tướng, Bộ TN&MT đã chỉ đạo các đơn vị căn cứ tình hình thực tế của dịch COVID-19 để triển khai các đoàn khảo sát, đoàn thanh tra, kiểm tra, đoàn thẩm tra xác minh giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo đảm bảo an toàn và đúng quy định.

Theo đó, 6 tháng đầu năm thanh tra Bộ đã triển khai thực hiện 46 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 155 tổ chức; có 6 cuộc kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra. Trong đó, lĩnh vực đất đai 2 cuộc kiểm tra (1 cuộc đột xuất) đối với 4 tổ chức; Lĩnh vực môi trường 3 cuộc thanh tra, kiểm tra (có 1 cuộc kiểm tra đột xuất) đối với 22 tổ chức; Lĩnh vực địa chất, khoáng sản 28 cuộc kiểm tra đối với 85 tổ chức… Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 19 tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật; đã ban hành 19 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 2.323 triệu đồng.

Về công tác tiếp dân, 6 tháng đầu năm 2021, Thanh tra Bộ đã tiếp 114 lượt với 167 người, có 10 lượt đoàn đông người với 49 người. Trong đó, lãnh đạo Bộ tiếp 17 lượt với 34 người; cán bộ tiếp 97 lượt với 133 người. So với cùng kỳ năm 2020, số lượt tiếp dân tăng 26 lượt, số đoàn đông người tương đương và số người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Bộ giảm 49 người. Nội dung khiếu nại của công dân chủ yếu liên quan đến việc thu hồi đất, cấp, thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và một số trường hợp tố cáo sai phạm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Thanh tra Bộ TN&MT cũng cho biết, để triển khai hiệu quả kế hoạch 6 tháng cuối năm, sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, Bộ TN&MT sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt đảm bảo tiến độ và chất lượng. Gắn thanh tra theo kế hoạch với thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật về lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Về công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo sẽ thực hiện nghiêm theo Luật tiếp công dân; đồng thời triển khai việc tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân kịp thời, có hiệu quả; duy trì trực tiếp việc nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng của Bộ…/.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực