Hỗ trợ Bệnh viện Bà Rịa điều trị các bệnh nhân COVID-19

Thứ tư, 24/06/2020 10:40
(ĐCSVN) - Trong buổi làm việc với đại diện Bệnh viện Bà Rịa, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), cho biết, hiện tại sức khỏe của 7 trường hợp mắc COVID-19 đang diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi. Bệnh viện Bà Rịa đã đáp ứng đầy đủ quy trình tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân COVID-19.
Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để hỗ trợ quản lý, điều trị các bệnh nhân COVID-19. 

Ngày 23/6, Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến Bệnh viện Bà Rịa để hỗ trợ quản lý, điều trị các bệnh nhân COVID-19 là công dân Việt Nam từ Kuwait trở về.

Những bệnh nhân này được nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/6 trên chuyến bay QH 9092 cùng với 266 người khác. Trong số 264 người được đưa về 2 khu cách ly của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì có 7 người dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện Bà Rịa hiện đang điều trị cho 7 bệnh nhân COVID-19 này .

Trong buổi làm việc với đại diện Bệnh viện Bà Rịa, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang, Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, hiện tại sức khỏe của 7 trường hợp mắc COVID-19 đang diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi. Ngoài ra, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sang cho rằng, Bệnh viện Bà Rịa đã đáp ứng đầy đủ quy trình tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, dự kiến địa phương sẽ đón 686 chuyên gia của các công ty, doanh nghiệp, dự án, tập đoàn từ nước ngoài vào tỉnh làm việc.Trong số đó, có 270 chuyên gia sẽ được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung có thu phí, 169 trường hợp cách ly tại các cơ sở cách ly không thu phí của tỉnh, số còn lại sẽ được cách ly y tế trên các tàu thủy (đây là các chuyên gia thuộc Tập đoàn dầu khí).

Theo Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, mặc dù địa phương này không có ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng nhưng vẫn không được chủ quan, lơ là, cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị cho bệnh nhân 91. Bệnh nhân hiện tri giác tỉnh hoàn toàn; sức cơ hồi phục tốt, chỉ còn yếu nhẹ hai chân; phổi cải thiện gần 90%. Bệnh nhân đã tự ăn uống trên giường bệnh. Đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng. Bệnh nhân cần ít nhất 2-3 tuần phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực