Số ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam tiếp tục giảm 24 ca so với ngày 27/9

Thứ ba, 28/09/2021 22:44
(ĐCSVN) - Theo kết quả thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam, trong ngày 28/9/2021, phát hiện 11 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tiếp tục giảm 24 ca so với ngày 27/9 (là 35 ca).

Hà Nam: Giảm 14 ca dương tính SARS-CoV-2 so với ngày 26/9

Các ca bệnh dương tính mới được phát hiện thuộc địa bàn các phường: Trần Hưng Đạo, Liêm Chính, Hai Bà Trưng và Lê Hồng Phong (thành phố Phủ Lý). Thời điểm hiện tại, các bệnh nhân đều đã được đưa vào điều trị ở các cơ sở y tế của tỉnh có sức khỏe ổn định. 

Như vậy, kể từ ca bệnh BN687.470, ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân (Phủ Lý ) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 19/9/2021, đến cuối ngày 28/9/2021, Hà Nam đã ghi nhận 225 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại một khu vực phong tỏa thuộc xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. (Ảnh: TN)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cho đến nay toàn tỉnh Hà Nam đã thiết lập, kích hoạt và đưa vào hoạt động 14 khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 ở các địa bàn huyện, thị xã, thành phố.

Tính đến ngày 28/9, các khu cách ly đã tiếp nhận hơn 1.300 công dân là các trường hợp F1 về cách ly tập trung. Để công tác phòng, chống dịch tại các khu cách ly được bảo đảm, trong khi các trường hợp F1 đến cách ly ngày càng tăng, các đơn vị đã huy động đông đảo các lực lượng từ các đơn vị, tổ chức đoàn thể trên địa bàn tăng cường vào làm nhiệm vụ hậu cần tại khác khu cách ly để  đảm bảo tốt nhất việc chăm lo đời sống, sinh hoạt, hỗ trợ điều trị bệnh cho người đi cách ly.

Cùng với việc bảo đảm công tác hậu cần, lực lượng y bác sĩ quân y phối hợp với y tế địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình sức khỏe, dịch bệnh, công tác vệ sinh phòng dịch tại khu cách ly. Sẵn sàng các phương án khi xuất hiện F0, đảm bảo kịp thời cách ly đặc biệt các trường hợp dương tính, không để dịch lây nhiễm chéo trong khu cách ly. 

Liên quan đến việc tiếp tục nâng cao năng lực phòng chống dịch bệnh để chủ động trước mọi tình huống, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam cũng vừa ban hành 3 quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với 3 khu vực dân cư thuộc các thôn, xóm của 3 xã trên địa bàn huyện Thanh Liêm và huyện Kim Bảng để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 gồm:

+ Khu vực dân cư phía Đông, xóm Vỹ Khách, thôn Vỹ Khách Cầu, xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm. Phạm vi khu vực cách ly: Phía Bắc giáp khu dân cư Đông Bắc xóm; phía Tây giáp khu dân cư xóm giữa; phía Đông giáp kênh chính Tây; phía Nam giáp khu dân cư xóm giữa. Thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày, từ 16 giờ 30 ngày 26/9/2021.

+ Khu dân cư thuộc thôn Mã Não (xóm 3 cũ), xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng. Phạm vi vùng cách ly: Phía Đông giáp QL2B; phía Tây giáp ao do UBND xã quản lý; phía Nam giáp nhà ông Phú; phía Bắc giáp nhà ông Sơn. Thời gian cách ly tối thiểu 14, ngày từ 12 giờ ngày 26/9/2021.

+ Khu dân cư thuộc thôn An Hòa, xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm. Phạm vi vùng cách ly: Phía Bắc, phía Tây và phía Đông giáp khu dân cư liền kề; phía Nam giáp đình An Hòa. Thời gian cách ly tối thiểu 14 ngày, từ 17 giờ ngày 26/9/2021.

Người dân trong khu cách ly thực hiện cách ly theo nguyên tắc: Nhà cách ly với nhà, nhà nào ở yên nhà ấy, hạn chế tối đa ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm túc 5K. Chính quyền địa phương bảo đảm an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly../.

Tuấn Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực