Tặng 1,5 triệu khẩu trang y tế cho các tỉnh đang có bệnh nhân COVID-19 và các tỉnh giáp biên

Thứ bảy, 30/01/2021 16:00
(ĐCSVN) - Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Quỹ hỗ trợ từ thiện CP Việt Nam tặng 1,5 triệu khẩu trang y tế cho các tỉnh đang có bệnh nhân COVID-19 và các tỉnh giáp biên.

1,5 triệu khẩu trang y tế được trao tặng khẩn cấp cho các tỉnh đang có bệnh nhân COVID-19 và các tỉnh giáp biên nằm trong khuôn khổ dự án “Khẩu trang nhân ái”. Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch", cụ thể hóa chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao trang thiết bị y tế phòng chống dịch - Ảnh minh họa 

Theo đó, bắt đầu từ ngày 30/1, 200 nghìn khẩu trang y tế bắt đầu được chuyển cho Hải Dương, 100.000 khẩu trang y tế dành tặng Quảng Ninh; hơn 1 triệu khẩu trang y tế được gửi đến các tỉnh biên giới và các khu vực đang có dịch nhằm hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu, lực lượng biên phòng, thanh niên cắm chốt trong công tác kiểm soát dịch…

Trước đó, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm, làm việc tại Đồng Tháp, hỗ trợ trang thiết bị xét nghiệm COVID-19 cho tỉnh, phối hợp cùng Bộ Y tế tặng 200 nghìn khẩu trang y tế cho Đồng Tháp và Cần Thơ cùng nhiều vật dụng phòng chống dịch; đồng thời, tặng hơn 3.000 bộ phòng dịch cấp 4 cho Quảng Nam và Đà Nẵng.

Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cũng tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ Đoàn, Hội nhằm nâng cao kiến thức về phòng chống thảm họa, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát.

Thời gian tới, các cấp bộ Đoàn, Hội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ kiểm soát, phòng chống dịch như: phối hợp với WHO triển khai nhiều chương trình cung cấp kỹ năng, kiến thức phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ Đoàn, Hội và Nhân dân; kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng đóng góp hỗ trợ trang thiết bị cho y tế tuyến đầu, đặc biệt là trang thiết bị xét nghiệm tầm soát, tham gia nghiên cứu phát triển các mô hình dự báo sớm, thuốc chữa bệnh và vaccine... nhằm sớm đẩy lùi đại dịch.

Hải Phong

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực