Thừa Thiên Huế nỗ lực phòng, chống dịch

Thứ hai, 07/09/2020 18:59
(ĐCSVN) - Các phương án phải được tính toán kỹ, vừa đảm bảo thuận tiện cho người dân vừa bảo an toàn phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Thừa Thiên Huế không chỉ chống dịch cho mình mà phải có trách nhiệm cho cả quốc gia, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Đây là chỉ đạo của đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ngày 7/9.

Theo đồng chí Phan Ngọc Thọ, các địa phương có dịch đã nới lỏng biện pháp giãn cách, nhiều lĩnh vực được hoạt động trở lại, vận tải đến và đi tại Đà Nẵng cũng đã được mở cửa, điều này đòi hỏi Thừa Thiên Huế phải tính toán các phương án phù hợp, đặc biệt là việc đón công dân đến từ vùng dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ (áo trắng) đánh giá cao công tác phòng, chống dịch gắn với đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.(Ảnh: Diên An) 

Ngoài vấn đề xây dựng phương án sống chung với dịch để đảm bảo mục tiêu kép, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện bộ tiêu chí cho tất cả đơn vị trên địa bàn, xem đây là việc cấp bách và mang tính lâu dài.

Bên cạnh đó, tiếp tục bám sát phương châm "4 tại chỗ", không chỉ các địa phương mà các đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty cũng phải "4 tại chỗ" để tăng cường tính chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống xấu của dịch bệnh có thể xảy ra.

Tỉnh Thừa Thiên Huế xác định dịch bệnh còn tồn tại trong thời gian dài. Công tác phòng, chống dịch cũng sẽ có nhiều diễn biến, thay đổi theo tình hình nên cũng sẵn sàng các kịch bản “chuyển trạng thái”.

Toàn hệ thống chính trị phải nỗ lực nhiều hơn nữa để mọi người dân được sống an toàn, kinh tế, xã hội phát triển ổn định, thích nghi với an toàn phòng, chống dịch trong trạng thái mới như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng nhấn mạnh việc thực hiện 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng, đồng thời, lãnh đạo các huyện/thị xã/thành phố cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động người dân duy trì việc khai báo y tế, thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe, tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại từng hộ gia đình, khu phố, địa bàn quản lý; phối hợp với các lực lượng công an, y tế nắm chắc địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, truy vết khi xảy ra dịch bệnh.

Tính đến ngày 7/9, nhờ thực hiện quyết liệt các biện pháp, không chủ quan, lơ là, Thừa Thiên Huế - địa phương tiếp giáp phía Bắc của điểm nóng  Đà Nẵng - mới chỉ ghi nhận 2 ca dương tính COVID-19, 02 ca phục hồi và 0 ca tử vong/.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực