Về thông tin “khóa cổng” người dân từ nơi có dịch về đón Tết tại Thanh Hóa

Thứ bảy, 15/01/2022 16:48
(ĐCSVN) – Ngay khi tiếp nhận thông tin liên quan đến sự việc, gần 30 hộ dân bị xã khóa trái cửa do có người ở các tỉnh có dịch về quê đón Tết, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã ngay lập tức chỉ đạo xã tháo khóa ngay trong chiều ngày 14/1.

Về vụ việc này, sáng 15/1, ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin UBND xã Thiệu Phú cho người đến khóa cổng, giữ chìa khóa của hàng chục hộ dân có người đi làm ăn xa về quê ăn Tết, huyện đã lập tức chỉ đạo xã mở hết khóa.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh, huyện Thiệu Hóa đã yêu cầu xã Thiệu Phú mở cổng nhà cho người dân (Nguồn: tienphong.vn)

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa cho biết, huyện Thiệu Hóa luôn chào đón người dân đi học tập, làm ăn, sinh sống ở xa quê trở về quê hương đón Tết Nhâm Dần 2022. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện khuyến cáo bà con về quê nên đến ngay trạm y tế xã khai báo y tế, test nhanh kháng nguyên để phòng chống COVID-19. Sau khi theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà từ 4 đến 5 ngày, người dân nên đến trạm y tế xã để test nhanh kháng nguyên một lần nữa cho yên tâm. Nếu người nào dương tính với SARS-CoV-2 thì sẽ được điều trị theo phác đồ của ngành y tế, còn người nào âm tính thì sẽ sinh hoạt bình thường.

 Trước đó, tại xã Thiệu Phú, những gia đình có các trường hợp về từ vùng dịch cấp độ 3 (vùng cam), 4 (vùng đỏ) đều được đại diện UBND xã tới đến động viên và người dân tự nguyện cách ly tại nhà, đồng thời xã cho khóa cổng và giữ chìa khóa.

 Theo Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa Nguyễn Thế Anh, việc làm của chính quyền xã Thiệu Phú có phần cứng nhắc, việc này không ai ép buộc cả nhưng không nên khóa cổng như vậy.

 Chia sẻ về vụ việc xảy ra trên địa bàn quản lý, Chủ tịch UBND xã Thiệu Phú Hoàng Ngọc Linh, cho biết, việc địa phương khóa cổng là thực hiện linh hoạt, nhằm hạn chế nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng bởi gần đây có nhiều người về từ vùng dịch nguy cơ cao, đang cách ly tại nhà nhưng đã đi ra khỏi nhà.

 “Do địa phương hiện có hàng nghìn người đi làm ăn xa, cùng với đó, tại địa phương hàng ngày cũng ghi nhận thêm nhiều ca mắc COVID-19, nên xã thực sự thấy lo lắng nên đã vận động người dân khóa cổng và được đồng ý. Tuy nhiên, sau khi nhận được chỉ đạo của huyện, xã đã tháo khóa cổng ngoài"- Chủ tịch UBND xã Thiệu Phú cho biết thêm.

 Trước đó, trả lời báo chí tại cuộc họp báo quý IV/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định, dịp Tết Nguyên đán, tỉnh không ban hành quy định riêng biệt nào về các biện pháp cách ly, phòng dịch COVID-19 đối với người dân trở về từ các tỉnh, TP khác. Tuy nhiên, người dân khi về quê phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, để chung tay cùng với cả tỉnh chống dịch, để nhân dân được đón 1 cái Tết an toàn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực