Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tiền Hải nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác

Thứ năm, 28/10/2021 14:35
(ĐCSVN) - Công tác kiểm tra, giám sát của Ban đại diện HĐQT huyện Tiền Hải trong 9 tháng đầu năm 2021 tiếp tục được quan tâm chú trọng; chất lượng kiểm tra không ngừng được nâng cao. Trong 9 tháng đầu năm 2021 Ban đại diện NHCSXH huyện đã kiểm tra được 14 lượt điểm giao dịch, kiểm tra được 46 lượt tổ TK&VV (tiết kiệm và vay vốn), đối chiếu thực tế 83 hộ với số tiền là 2.062 triệu đồng.
Ảnh minh hoạ 

Qua kiểm tra, các đoàn kiểm tra của Ban đại diện HĐQT NHCSXH đã phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các tồn tại ở cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác, ủy nhiệm đi vào nề nếp . Ban giảm nghèo các xã, thị trấn đã có sự phối kết hợp chặt chẽ với NHCSXH làm tốt công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức Hội đoàn thể và Tổ TK&VV tập trung đôn đốc nợ xấu, nợ đến hạn, kể cả nợ đến hạn phân kỳ cho vay HSSV.

Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ, trong 9 tháng đầu năm 2021 đơn vị tổ chức kiểm tra được 6.375 hồ sơ tín dụng, số tiền 199.945 triệu đồng đạt tỉ lệ 78%; kiểm tra được 190/432 tổ TK&VV với số tiền kiểm tra là 199.605 triệu đồng đạt tỉ lệ 43,98%. Kiểm tra 6.495 chứng từ kế toán với số tiền là 7.790 triệu đồng. Chất lượng hồ sơ tín dụng, hồ sơ quyết toán và chứng từ kế toán đảm bảo hợp pháp, hợp lệ và được lưu giữ bảo quản cẩn thận đúng quy định. Các khoản thu, khoản chi đảm bảo đúng nguyên tắc, chế độ và tiết kiệm; chi Hoa hồng, phí uỷ thác của các Tổ chức Hội đoàn thể nhận uỷ thác và Tổ TK&VV đầy đủ, kịp thời theo đúng chế độ.

Bám sát chủ trương của Huyện uỷ, HĐND, UBND, NHCSXH cấp trên, Nghị quyết Ban đại diện HĐQT các cấp trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Trong quý IV năm 2021, các thành viên Ban đại diện HĐQT  bám sát chức năng, nhiệm vụ để tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát được Trưởng ban đại diện HĐQT - NHCSXH huyện giao.

Kiểm tra, giám sát việc triển khai, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, nhất là kế hoạch cho vay các chương trình tín dụng, kế hoạch huy động tiết kiệm thông qua Tổ TK&VV; Kiểm tra, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, nợ xâm tiêu (nếu có). Đặc biệt là những món nợ xấu, lãi tồn đọng lớn đối với các chương trình cho vay.

 

Nguyễn Hường
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực