Bổ sung 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các nước đang phát triển

Thứ tư, 30/09/2020 20:49
(ĐCSVN) – Liên minh vaccine (Gavi) hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ngày 29/9, cho biết sẽ bổ sung thêm 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các nước đang phát triển trong tương lai.
leftcenterrightdel
 Các nhà khoa học tại Viện Jenner thuộc Đại học Oxford tiếp tục đạt được tiến bộ trong việc phát triển một loại vaccine chống lại virus Corona. (Ảnh: UN)

 

Đây là một trong những nỗ lực của tổ chức này nhằm nhanh chóng triển khai các công cụ để chống lại đại dịch COVID-19 tốt hơn trên quy mô toàn cầu.

Theo đó, Gavi sẽ hợp tác với Viện Huyết thanh của Ấn Độ, nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới về số lượng, và Quỹ Bill & Melinda Gates, đẩy nhanh quá trình sản xuất và phân phối 100 triệu liều này nhằm bổ sung vaccine an toàn và hiệu quả cho các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Theo Gavi, chương trình hợp tác mới sẽ "bảo đảm rằng không có quốc gia nào bị bỏ lại phía sau khi tiếp cận vaccine ngừa COVID-19".

Cùng với thông báo đã được Gavi và Quỹ Bill & Melinda Gates đưa ra hồi đầu tháng 8, việc cung cấp bổ sung 100 triệu liều với Viện Huyết thanh của Ấn Độ sẽ nâng tổng số liều vaccine có được nhờ sự hợp tác này lên tổng số 200 triệu liều.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Gavi và Liên minh Đổi mới sẵn sàng ứng phó đại dịch đã cùng khởi xướng và điều hành Sáng kiến vaccine toàn cầu mang tên COVAX nhằm đẩy mạnh tiến trình cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho người dân thuộc đối tượng cần thiết nhất trên toàn thế giới. Hiện dự án đa phương này đã thu hút sự tham gia đóng góp của hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

Khánh Linh (Theo UN, AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực