Động đất ở Nepal, ít nhất 9 người thiệt mạng

Thứ tư, 09/11/2022 10:21
(ĐCSVN) – Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung chuyển Nepal vào rạng sáng 9/11. Số người thiệt mạng do nhà sập vì động đất hiện là 9 người.
 Dư chấn trận động đất ở Nepal có thể cảm nhận được ở New Delhi - thủ đô của Ấn Độ.
(Ảnh: Twitter/Gulf News)

Trung tâm Địa chấn Quốc gia (NCS) Nepal cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 2 giờ 12 phút sáng 9/11 (giờ địa phương) với độ sâu khoảng 10 km. Dư chấn của trận động đất có thể cảm nhận được ở New Delhi – thủ đô của Ấn Độ và các khu vực lân cận. Đây là trận động đất thứ hai ở Nepal trong vòng 24 giờ. Trước đó, một trận động đất mạnh 4,5 độ richter đã xảy ra ở Nepal sáng 8/11.

Theo cơ quan cảnh sát địa phương, số người thiệt mạng đã tăng lên 9 người sau khi một ngôi nhà bị sập. Trước đó, con số thống kê ban đầu là 3 người thiệt mạng liên quan đến vụ nhà sập do động đất. Ngoài ra, có 5 người bị thương đang được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Ngay sau khi xảy ra động đất, quân đội Nepal đã được huy động đến các khu vực bị ảnh hưởng để thực hiện các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Nepal là quốc gia thường xuyên hứng chịu các trận động đất. Vào ngày 19/10 vừa qua, một trận động đất mạnh 5,1 độ richter đã làm rung chuyển thủ đô Kathmandu của nước này. Trước đó, vào ngày 31/7, Kathmandu cũng hứng chịu  trận động đất mạnh 6,0 độ richter. Đặc biệt, trận động đất năm 2015 với cường độ 7,8 độ richter đã làm 8.964 người  thiệt mạng  và gần 22.000 người bị thương./.

PG (theo ANI, The Hindu)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực