Hạn hán nghiêm trọng hoành hành ở Somalia

Thứ năm, 04/08/2022 14:21
(ĐCSVN) – Văn phòng Điều phối nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết, tình trạng hạn hán nghiêm trọng ở Somalia, cùng với nạn đói, suy dinh dưỡng và dịch bệnh bùng phát đã khiến 918.000 người dân nước này phải rời bỏ nhà cửa đi nơi khác.
 Một người dân Somalia đi lấy nước để sinh hoạt trong bối cảnh hạn hán làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ. (Ảnh: UNDP)

Theo báo cáo công bố ngày 3/8 của OCHA, hiện nay, hơn 90% diện tích tại Somalia trải qua hạn hán với mức độ từ nghiêm trọng đến cực đoan. OCHA đưa ra dự báo năm 2023 sẽ là năm thứ 5 liên tiếp Somalia phải hứng chịu một mùa mưa ít ỏi.

OCHA cho biết, trong bối cảnh tình trạng suy dinh dưỡng và bùng phát dịch bệnh gia tăng, ngày càng có nhiều người gặp khó khăn trong việc tiếp cận với nước sạch, vệ sinh phù hợp và thực phẩm đầy đủ.

Điều phối viên nhân đạo Liên hợp quốc Adam Abdelmoula cho biết, có khoảng 1,4 triệu trẻ em Somalia phải đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính trong năm nay, trong đó khoảng 330.000 trẻ em có khả năng bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

Kể từ tháng 1/2022 đến nay, các tổ chức nhân đạo đã tiếp cận hơn 4 triệu người trong số 7 triệu người bị ảnh hưởng cần được hỗ trợ. Các tổ chức này dành ưu tiên cho những người dễ bị tổn thương nhất ở những khu vực có nhu cầu cao nhất khi nạn đói hoành hành.

Theo OCHA, các khoản quyên góp đã thúc đẩy đáng kể nguồn tài trợ cần thiết để mở rộng quy mô hoạt động nhân đạo. Do đó, các đối tác sẽ mở rộng hỗ trợ nhân đạo để tiếp cận nhiều người bị ảnh hưởng bởi hạn hán hơn, bao gồm cả các nhóm yếu thế ở những khu vực cần thiết nhất./.

K.G (theo UN, xinhua)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực