Mỹ cho phép tiêm liều tăng cường vaccine Pfizer ở trẻ 5 – 11 tuổi

Thứ tư, 18/05/2022 11:05
(ĐCSVN) – Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 17/5 cho biết trẻ em từ 5 đến 11 tuổi sẽ lần lượt có thể nhận được một liều tăng cường vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer/BionTech "để tiếp tục bảo vệ chống lại COVID-19”.
 Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Một ủy ban gồm các chuyên gia từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ họp vào ngày 19/5 để xem xét các vấn đề liên quan và đề xuất liều tăng cường này.

Theo đó, liều tăng cường sẽ phải được tiêm ít nhất 5 tháng sau loạt đầu tiên của 2 mũi tiêm. Liều lượng sử dụng là 10 microgam cho cả liều tiêm ban đầu và liều tiêm nhắc lại (so với 30 microgam cho lứa tuổi từ 12 trở lên).

Quyết định cho phép tiêm liều tăng cường này được FDA đưa ra vào thời điểm Mỹ đang ghi nhận tình trạng gia tăng số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19, với khoảng 90.000 trường hợp được khai báo mỗi ngày. Số người nhập viện cũng đang gia tăng.

Giám đốc FDA Robert Califf cho biết “COVID-19 có xu hướng ít nghiêm trọng hơn ở trẻ em so với người lớn” song nhấn mạnh "làn sóng liên quan đến biến thể Omicron đã khiến nhiều trẻ em bị bệnh hơn và dẫn đến nhiều trường hợp nhập viện hơn và trẻ em phải chịu những ảnh hưởng lâu dài".

Đầu năm nay, FDA đã cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer và BioNTech làm mũi tăng cường cho trẻ em từ 12 – 15 tuổi và trẻ em 5 – 11 tuổi bị suy giảm miễn dịch. Theo CDC Mỹ, mới có 28% số trẻ em từ 5 – 11 tuổi ở Mỹ - tương đương hơn 8 triệu trẻ, đã hoàn thành các liều cơ bản vaccine ngừa COVID-19. Hiện vẫn chưa có vaccine ngừa COVID-19 nào được chấp thuận sử dụng cho trẻ em dưới 5 tuổi. FDA một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm chủng để ngăn ngừa các trường hợp nghiêm trọng của căn bệnh này./.

Khánh Linh (Theo AFP, BFMTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực