Mỹ - một trong các nước có tỷ lệ tử vong liên quan đến súng tính theo đầu người nhiều nhất

Thứ năm, 29/09/2022 20:10
(ĐCSVN) – Theo dữ liệu sơ bộ vừa được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ công bố, các ca tử vong liên quan đến súng ở nước này tiếp tục tăng trong năm thứ hai của đại dịch, lên tới con số 48.832 nạn nhân vào năm 2021, sau một năm kỷ lục vào năm 2020.

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng trung tâm mua sắm Greenwood Park, bang Indiana, Mỹ, ngày 17/7/2022. (Ảnh: Fox 59).

Theo trang lưu trữ trực tuyến chuyên theo dõi các vụ bạo lực súng đạn ở Mỹ có tên Gun Violence Archive, chưa đầy 300 ngày kể từ năm 2022, đã có hơn 464 vụ xả súng.

Theo trang tin tức 24/7 Wall St, trong số các quốc gia có số người chết vì súng nhiều nhất tính trên đầu người, Mỹ đứng đầu bảng xếp hạng ở một số hạng mục: đứng thứ hai về tổng số người chết liên quan đến súng và đứng đầu về tỷ lệ tự sát vì súng. Mỹ cũng đứng đầu về số lượng súng ống mà dân thường sở hữu, với 120,5 khẩu trên 100 người.

Có thể nói bạo lực súng đạn là một trong những vấn đề nghiêm trọng, kéo dài và khó giải quyết nhất ở Mỹ. Những vụ xả súng liên tiếp xảy ra hàng năm tại Mỹ cho thấy bạo lực súng đạn vẫn là nỗi ám ảnh đối với người dân Mỹ và làm dấy lên cuộc tranh luận cũng như gây chia rẽ sâu sắc trong chính trường ở “xứ sở cờ hoa” về vấn đề kiểm soát súng đạn./.

Khánh Linh (Theo Xinhua, 24/7 Wall St)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực