Thủ tướng Đức kêu gọi đẩy nhanh cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Thứ sáu, 23/07/2021 16:57
(ĐCSVN) – Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 22/7 đã nhắc lại lời kêu gọi "đẩy nhanh" cuộc chiến chống biến đổi khí hậu tại quốc gia này.
leftcenterrightdel
 Thủ tướng Đức Angela Merkel thăm khu vực bị ảnh hưởng (Ảnh: Reuters).

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh đợt lũ lụt nghiêm trọng gần đây khiến 177 người ở Đức thiệt mạng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ở Berlin, Thủ tướng Đức nêu rõ: “Đối với mục tiêu tăng ít hơn 2 độ C, hoặc gần nhất có thể là 1,5 độ, tiến độ là không đủ”. Theo bà Angela Merkel, “điều này không chỉ áp dụng cho Đức, mà còn cho nhiều quốc gia. Đây là lý do tại sao tốc độ phải được đẩy mạnh".

Trước đó, trong chuyến thăm làng liệt sĩ Schuld, ở Rhineland-Palatinate, ngày 18/7, Thủ tướng Angela Merkel cũng đã kêu gọi phải "nhanh hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu".

Thống kê số người thiệt mạng do trận lũ lụt nghiêm trọng cũng đã được chính quyền địa phương điều chỉnh tăng vào ngày 23/7. Theo đó, tổng cộng, 177 người đã thiệt mạng tại Đức và 209 trên khắp châu Âu (với 32 trường hợp tử vong ở Bỉ).

Theo Thủ tướng Đức, “xã hội đang trải qua một sự thay đổi sâu sắc”. Bà Angela Merkel đồng thời nhắc lại việc gia tăng các mục tiêu giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính gần đây đối với Đức, do chính phủ của bà quyết định vào tháng 5 vừa qua. Berlin hiện muốn giảm 65% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030 so với năm 1990, so với 55% trước đây, sau đó là 88% vào năm 2040, với mong muốn đạt được mức độ trung tính carbon vào năm 2045, sớm hơn 5 năm so với dự kiến.

Chính phủ Đức đã buộc phải nâng cao các mục tiêu của mình sau khi bị Tòa án Hiến pháp bác bỏ kế hoạch khí hậu ban đầu vào cuối tháng 4, vốn cho là quá thiếu tham vọng./.

Khánh Linh (Theo AFP, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực